Thể thao

Kết quả Leicester 2-3 Tottenham: Ngược dòng trong 2 phút bù giờ

Tottenham đã có màn ngược dòng ấn tượng trong 2 phút bù giờ ngay trên sân của Leicester.

Bàn thắng
Leicester: Daka (24'), Maddison (76')
Tottenham: Kane (38'), Bergwijn (90'+5, 90'+7)

Tottenham dưới thời Conte vẫn đang có những bước tiến vững chắc, đặc biệt là tại Premier League. Vị chiến lược gia người Italia vẫn chưa biết thua là gì cùng với Gà trống tại giải Ngoại hạng Anh.

Phải làm khách trên sân của Leicester nhưng Tottenham vẫn cho thấy cái duyên kỳ lạ này với Conte. Dù thi đấu không quá hay nhưng Spurs vẫn có được trọn 3 điểm đầy kịch tính.

Thực tế là Tottenham mới là đội có khởi đầu tốt hơn ở trận đại chiến trên sân King Power. Họ liên tiếp có các cơ hội nguy hiểm nhưng lại không thể cụ thể hóa thành bàn thắng và bị trừng phạt bởi Daka ở phút 24.

Nhưng Kane cũng nhanh chóng có câu trả lời với bàn thắng gỡ hòa cho Tottenham ở phút 38. Đây là bàn thắng thứ 250 trên mọi đấu trường của tiền đạo người Anh ở cấp câu lạc bộ. Trong đó có 234 bàn cho Tottenham, 9 bàn cho Millwall, 5 bàn cho Leyton Orient và 2 bàn cho Leicester.

Bergwijn lập cú đúp trong những phút bù giờ để giúp Tottenham giành 3 điểm

Thế trận trong hiệp 2 cũng gần tương tự khi 2 đội đôi công hấp dẫn. Lần này, Leicester là người vượt lên dẫn trước nhờ công của Maddison ở phút 76.

Tưởng như chiến thắng đã thuộc về đội chủ nhà thì kịch tính bất ngờ xảy ra ở những phút bù giờ. Chỉ trong vòng 2 phút từ phút 95 tới 97, Bergwijn đã lập cú đúp giúp Tottenham ngược dòng thành công giành thắng lợi 3-2.

Trận thắng này giúp Tottenham có 36 điểm và đang đứng thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22, chỉ còn kém đối thủ xếp trên là West Ham đúng 1 điểm. Còn với Leicester, họ đứng thứ 10 khi có 25 điểm.

Đội hình thi đấu
Leicester: Schmeichel, Albrighton, Soyuncu, Vestergaard, Thomas, Tielemans, Choudhury, Dewsbury Hall, Maddison, Lookman, Daka
Tottenham: Lloris, Davies, Tanganga, Sanchez, Reguilon, Royal, Hoejbjerg, Winks, Skipp, Kane, Moura

Đăng Nguyên