Thể thao

Kết quả bóng đá Asian Cup 2019: ĐTQG Trung Quốc nhẹ nhàng vượt qua Kyrgyzstan

Kết quả bóng đá Asian Cup 2019 ngày 7/1: ĐTQG Trung Quốc đã có thắng lợi với tỷ số 2-1 trước đội bóng được đánh giá yếu hơn là Kyrgyzstan.

Tiếp đón đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều về nhiều mặt là Kyrgyzstan trong trận ra quân tại Asian Cup 2019, các cầu thủ Trung Quốc đã dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng dẫn trước ngay khi trọng tài nổi còi khai cuộc.

ĐTQG Trung Quốc đã có thắng lợi nhẹ nhàng trước Kyrgyzstan.

ĐTQG Trung Quốc với nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình đã liên tục thực hiện được những tình huống ép sân. Trong khi đó, các cầu thủ Kyrgyzstan chủ động lùi sâu về phần sân nhà để thực hiện những tình huống phòng ngự khu vực trước khi tìm kiếm những cơ hội phản công và hàng thủ của họ đã thi đấu cực tốt trước những tình huống tấn công nguy hiểm của đối phương. Bên cạnh đó, ĐTQG Kyrgyzstan liên tục thực hiện những đường chuyền vượt tuyến để tiếp cận khung thành Trung Quốc một cách nhanh nhất và không ít lần đã tạo ra nguy hiểm.

ĐTQG Trung Quốc có được chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-1 trước Kyrgyzstan trong trận đầu ra quân.

Trong một tình huống như vậy, ĐTQG Kyrgyzstan đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 42 do công của Akhlidin Israilov sau cú sút cực nhanh từ ngoài vòng cấm. Sau bàn thua, các cầu thủ Trung Quốc đã đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và thường xuyên thực hiện những tình huống ban bật để tiếp cận khung thành đối phương nhưng hàng thủ Kyrgyzstan đã chơi rất hay.

Bước sang hiệp hai, ĐTQG Trung Quốc vẫn là đội kiểm soát thế trận khi liên tục thực hiện những tình huống hãm thành đầy nguy hiểm. Rồi cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến, phút 50, các học trò của HLV M.Lippi có bàn thắng gỡ hòa ở phút 50 sau pha phản lưới nhà của thủ môn Matiash.

Trong tình huống này, thủ môn Matiash đã có tình huống bắt bóng không dính và để bóng bật vào gôn trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ BHL cũng như các đồng đội.

Trong những phút sau đó, thể lực bị giảm sút nên Kyrgyzstan đã không thể theo kịp những tình huống tấn công của đối phương nữa và liên tục để các cầu thủ Trung Quốc tung ra những cú sút đầy uy lực.

Phút 78, sau tình huống lao ra cản phá không chính xác của thủ môn Matiash, ĐTQG Trung Quốc đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của cầu thủ Yu Dabao. Trong những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Kyrgyzstan đã không thể tạo ra thêm được bất kỳ cơ hội nào nữa và đành chấp nhận trận thua đầu tiên ở Asian Cup 2019.