Thể thao

Kết quả bóng đá Asian Cup 2019 (12/1): ĐTQG Li Băng nhận trận thua thứ hai tại Asian Cup

Kết quả bóng đá Asian Cup 2019 ngày 11/1, trận đấu giữa ĐTQG Ả Rập Xê Út và ĐTQG Li Băng đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội bóng áo trắng sau 90 phút thi đấu.

Sau chiến thắng 4 sao trước ĐTQG Triều Tiên ở trận đầu ra quân, ở trận đấu thứ hai này, các cầu thủ Ả Rập Xê Út rất quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Li Băng để qua đó giành tấm vé vào vòng trong.

Kết quả trận đấu giữa ĐTQG Li Băng và ĐTQG Ả Rập Xê Út.

Quyết tâm đó đã được ĐTQG Ả Rập Xê Út cụ thể hóa ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Đội bóng áo trắng liên tục thực hiện những tình huống pressing ngay bên phần sân của đối phương và đã tạo ra không ít nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Mehdi Khalil bên phía Li Băng. 

Với nhiều cầu thủ có tốc độ cùng kỹ thuật trong đội hình, các cầu thủ Ả Rập Xê Út liên tiếp tạo ra những tình huống bứt tốc, hãm thành nhưng hàng thủ của Li Băng vẫn đứng vững.

Sau khi để đối phương ép sân, các cầu thủ Li Băng dần bắt nhịp được trận đấu và cũng đã có những tình huống tấn công khá nguy hiểm nhưng không thành công. Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao khi cả hai đội đều có những tình huống ăn miếng trả miếng cực kỳ hấp dẫn. 

ĐTQG Ả Rập Xê Út đã giành vé vào vòng trong sau khi đánh bại ĐTQG Li Băng với tỷ số 2-0 ở trận đấu thứ hai của mình tại Asian Cup 2019.

Phút 12, sau một tình huống phát động tấn công cực nhanh, các học trò của HLV Pizzi đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của cầu thủ Fahad Al Mưallad.

Sau bàn thắng của Ả Rập Xê Út, các cầu thủ Li Băng buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nên đội bóng của HLV M. Radulovic thường xuyên thực hiện những đường lên bóng chủ yếu ở hai cánh để tận dụng khả năng bứt tốc cực tốt của Kassem Al Zein và Ali Hamam nhưng không hiệu quả.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Ả Rập Xê Út vẫn là đội sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm hơn còn các cầu thủ Li Băng vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc triển khai những  đường bóng tấn công.

Phút 67, sau một tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt, cầu thủ  Hussain Al Mogahwi đã có pha chạm bóng tinh tế hạ gục thủ thành Li Băng nâng tỷ số lên thành 2-0.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhưng ĐTQG Li Băng không một lần thành công trong việc đưa bóng vào khung thành Ả Rập Xê Út và đành nhận trận thua thứ hai liên tiếp với cùng tỷ số 2-0. Còn với chiến thắng trước Li Băng ở trận đấu thứ hai, các cầu thủ Ả Rập Xê Út đã chính thức giành quyền vào chơi ở vòng đấu tiếp theo mà không cần quan tâm đến kết quả ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2019.