Thể thao

Kết quả bán kết Asian Cup 2019: Hàng thủ mắc sai lầm, Iran thảm bại trước Nhật Bản

ĐTQG Iran với những sai lầm tai hại của hàng thủ đã phải dừng bước tại bán kết với trận thua với cách biệt 0-3 để nhường cho Nhật Bản cơ hội giành cúp vàng Asian Cup 2019.

Là những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Asian Cup 2019 nên cả ĐTQG Nhật Bản và ĐTQG Iran rất quyết tâm đánh bại đối thủ để giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

Kết quả trận bán kết giữa ĐTQG Nhật Bản và ĐTQG Iran.

ĐTQG Iran bước vào trận bán kết với sự tự tin rất lớn khi chưa để thủng lưới bất kỳ một bàn nào trong những trận đấu đã qua. Chứng kiến lối chơi của Iran trong thời gian qua, chúng ta có thể nhận thấy được đội bóng này có lối chơi tấn công tổng lực vô cùng đẹp mắt và hiệu quả còn Nhật Bản lại trình diễn một lối chơi thực dụng với những tình huống phòng ngự chặt phản công nhanh. Trước khi bước vào trận đấu này, nhiều người đều cho rằng các học trò của HLV Moriyasu sẽ tiếp tục chơi phòng ngự nhưng thật bất ngờ, Nhật Bản lại là đội chủ động chơi đôi công với đối phương.

Ngay từ những phút đầu tiên, cả hai đội đều không ngại ngần chơi pressing và tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đối phương. Các tình huống tấn công của Nhật Bản chủ yếu xuất phát từ hai cánh với khả năng phối hợp nhịp nhàng của các cầu thủ còn Iran chủ yếu dựa vào sự càn lướt tốt của các tiền đạo và thực hiện lối chơi tấn công trung lộ.

Với chiến thắng đậm trước Iran, ĐTQG Nhật Bản đã chính thức giành vé vào chơi ở trận chung kết Asian Cup 2019.

Trong suốt hiệp một, dù cả Nhật Bản và Iran đều có những cơ hội tấn công nguy hiểm nhưng không bên nào có thể chuyển hóa những cơ hội đó thành bàn thắng và đành rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, ĐTQG Nhật Bản bất ngờ tăng tốc với những tình huống ban bật nhanh, chính xác khiến hàng thủ đối phương tỏ ra bất ngờ và lúng túng trong việc ngăn chặn.

Phút 56, trong một tình huống phản công, hàng thủ Iran đã mắc sai lầm khá ngớ ngẩn khi tất cả đều tỏ ra mất tập trung và đứng lại khi cầu thủ Minamino bên phía Nhật Bản bị ngã trong vòng cấm và chừng đó đã đủ khiến Iran bị trừng phạt khi Minamino đứng dậy cực nhanh, tung đường chuyền như đặt để Osako đánh đầu tung lưới Iran.

Chưa kịp định thần sau bàn thua, các cầu thủ Iran bất ngờ phải nhận thêm một gáo nước lạnh khi Nhật Bản có thêm bàn thắng thứ hai. Trong tình huống này, công nghệ VAR lại một lần nữa phát huy tác dụng khi giúp trọng tài chính nhìn thấy tình huống bóng chạm vào tay của Morteza Pouraliganji trong vòng cấm. Không mắc một chút sai lầm nào, trên chấm 11 mét, Osako đã thực hiện thành công pha đá phạt giúp đội bóng này có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Ở phút bù giờ, Nhật Bản tiếp tục tận dụng sai sót trong triển khai bóng của Iran để tạo nên đột tấn công cực kỳ sắc sảo. Sau một pha bật nhả với đồng đội, Genki Haraguchi thoát xuống tung cú sút làm rung lưới Iran, ấn định tỷ số 3-0.

Với chiến thắng đậm, thầy trò HLV Moriyasu là đội bóng đầu tiên có mặt tại trận chung kết Asian Cup 2019 và đối thủ của họ trong trận chung kết sẽ được xác định sau trận bán kết giữa ĐTQG Qatar và ĐTQG Ả Rập Xê Út.