Ngôi sao

Kết luận của Sở VHTT Quảng Ninh về vụ ca sĩ Bích Phương bị nghi hát nhép

Ca sĩ Bích Phương và đơn vị tổ chức chương trình bị xử phạt hành chính 9 triệu đồng vì “hát đè” và biểu diễn chưa xin phép.

Báo Dân trí đưa tin, sáng 12/11, ông Bùi Quang Nam, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, đại diện của ca sĩ Bích Phương và đơn vị tổ chức chương trình diễn ra ở quảng trường 30/10 (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) tối 27/10 vừa qua đã đến Sở giải trình về nghi vấn hát nhép, hát khi chưa được cấp phép.

Tình huống bất ngờ khiến Bích Phương lộ việc "hát đè".

 “Ngày 11/11, đại diện của ca sĩ Bích Phương và đơn vị tổ chức chương trình tại Quảng trường 30/10 (Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) ngày 27/10 vừa qua đã đến Sở làm việc theo lịch hẹn trước đó. Qua buổi làm việc, bên ca sĩ Bích Phương thừa nhận nữ ca sĩ hát trên nền nhạc ghi sẵn, không phải hát nhép (giả vờ hát).

Theo giải thích từ phía ca sĩ, việc hát trên bản thu âm sẵn khá phổ biến trong thực tế, cũng là để đảm bảo chất lượng bài hát, chất lượng chương trình. Nhất là trong những chương trình lớn ngoài trời, chương trình truyền hình trực tiếp...

Tuy nhiên theo luật thì việc ca sĩ “hát đè” trên bản thu âm sẵn vẫn là sai. Phía ca sĩ cũng xin nhận lỗi và rút kinh nghiệm ở những lần sau sẽ không lặp lại”, ông Bùi Quang Nam nói.

Theo ông Bùi Quang Nam, kết luận sau buổi làm việc với đại diện ca sĩ Bùi Bích Phương và đơn vị tổ chức chương trình là phía ca sĩ và đơn vị vi phạm hai lỗi: “hát trên bản thu âm sẵn và phần biểu diễn của Bích Phương chưa được đơn vị xin cấp phép”.

“Với hai vi phạm này, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đưa ra mức phạt hành chính theo quy định là 9 triệu đồng”, ông Bùi Quang Nam cho biết.

Bích Phương ngồi ghế nóng Vietnam Idol Kids.

Trước đó, như Người đưa tin đã đưa, tối 27/10, ca sĩ Bích Phương đã có buổi biểu diễn tại sự kiện âm nhạc lớn, quy tụ hàng nghìn khán giả ở Hạ Long, Quảng Ninh. Trong đêm nhạc, nữ ca sĩ đã thể hiện 3 ca khúc hit của mình Bao giờ lấy chồng, Bùa yêu, Đi đu đưa đi.

Trong lúc Bích Phương đang mải mê trình diễn ca khúc Đi đu đưa đi, bất ngờ có một nam khán giả chạy từ phía trong ra sân khấu và giật micro của cô để tìm con gái đi lạc.

Trên mạng xã hội, cư dân mạng cũng bàn tán sôi nổi về sự cố mà Bích Phương gặp phải. Rất đông khán giả tỏ ra nghi vấn nữ ca sĩ hát nhép bởi khi nam thanh niên giật micro của cô thì vẫn có tiếng hát. Trong khi đó, một số ý kiến khác lại cho rằng Bích Phương hát đè chứ không hát nhép.

Ca sĩ Bích Phương là gương mặt quen thuộc của khán giả trẻ.

Ca sĩ Bích Phương sinh năm 1989 ở tại Tỉnh Quảng Ninh. Cô sống và làm việc chủ yếu ở tại TP. Hồ Chí Minh. Bích Phương là một ca sĩ trẻ được khán giả biết đến qua chương trình Việt Nam Idol năm 2008. Tuy nhiên, phải đến năm 2011, Bích Phương mới trở thành một hiện tượng khi mà ca khúc Có khi nào rời xa của cô liên tục xuất hiện trên bảng xếp hạng âm nhạc và cũng đã thu hút được nhiều lượt xem, lượt tải về trên các trang nhạc trực tuyến.

Sau nhiều năm hoạt động ở trong showbiz, Bích Phương cũng đã thu hút được lượng đông đảo người hâm mộ. Chỉ riêng trang Facebook cá nhân của cô cũng đã thu hút tới hơn 500 nghìn lượt người theo dõi.

Video: Khoảnh khắc Bích Phương bị "cướp micro" trên sân khấu.

Quốc Tiệp (t/h)