An ninh - Hình sự

Kết luận bất ngờ vụ 4 học sinh nhập viện sau khi uống sữa có chứa chất lạ

Gần 10 ngày sau khi xảy ra sự việc 4 học sinh ở Hải Phòng phải nhập viện cấp cứu điều trị vì uống phải sữa có chứa chất lạ, đến nay cơ quan công an đã có kết luận chính thức vụ việc.

Ngày 24/9, thông tin về vụ việc 4 em nhỏ ở phường Lạch Tray (quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) uống chung chai sữa sau đó biểu hiện bất thường và đi cấp cứu vào ngày 15/9 gây hoang mang dư luận, phòng Kỹ thuật Hình sự - Công an TP.Hải Phòng đã có kết luận giám định khẳng định: Chất lỏng màu trắng thu giữ trong chai sữa do công an phường Lạch Tray yêu cầu giám định không có chất ma túy và tiền chất.

Chai sữa 4 học sinh uống bị ngộ độc được công an giám định kết luận không có ma túy cũng như không có tiền chất.

Trước đó, trong các ngày 15, 16 và 17/9, trên các trang mạng xã hội có đưa thông tin về việc 4 thiếu niên từ 11 đến 16 tuổi tại phường Lạch Tray nhập viện vì sốc ma túy do cả 4 em cùng uống chung 1 chai sữa do một thanh niên đưa cho.

4 học sinh bị ngộ độc gồm: Đặng Thái T. (11 tuổi); Lê Hoàng A. (13 tuổi); Nguyễn Trung T. (13 tuổi) ở ngõ 70 Lạch Tray và Phạm Việt H. (16 tuổi), ở ngõ 193 Văn Cao (cùng quận Ngô Quyền).

Cụ thể, ngày 15/9, trung tâm Y tế quận Lê Chân tiếp nhận cấp cứu 4 học sinh trên. Các trường hợp nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái, vã mồ hôi và buồn nôn. Qua khai thác nhanh gia đình và gọi hỏi bệnh nhân, được biết, trước khi nhập viện, các cháu uống chung chai sữa (không rõ thành phần bên trong).

Qua tìm hiểu, các bệnh nhân cho biết, trước đó, các cháu đã uống sữa có pha tinh dầu CBD oil, sau đó xuất hiện các triệu chứng như trên.

Sau khi xử lý ban đầu, trung tâm Y tế quận Lê Chân chuyển Đặng Thái T., Lê Hoàng A. và Nguyễn Trung T. đến bệnh viện Trẻ em Hải Phòng; cháu  Phạm Việt H. (16 tuổi) được chuyển bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp. Đến ngày 16/9, cả 4 trường hợp xuất viện, đi học trở lại bình thường.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an phường Lạch Tray, Công an quận Ngô Quyền phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ.