An ninh - Hình sự

Kết đắng cho tài xế lái Mazda chạy sai làn đường còn “hổ báo”

Mặc dù đi sai làn đường, nhưng tài xế xe ô tô Mazda không những không nhận lỗi mà còn xuống xe “hổ báo”, thách thức tài xế ô tô đi đúng phần đường.

Sáng nay (7/9), Đội CSGT trật tự Công an Tp.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mời ông Tạ Trung Toàn, 45 tuổi, trú xã Hòa Long, Tp.Bà Rịa lên làm việc liên quan đến hành vi vi phạm luật giao thông, được người dân quay lại đăng tải trên mạng xã hội.

Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 6h40 ngày 5/9, trên đoạn đường Võ Văn Kiệt phường Long Tâm, Tp.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tài xế ô tô Mazda đi sai làn đường, nhưng nhất quyết không chịu nhường đường.

Theo hình ảnh từ clip ghi lại, vào thời điểm trên, ông Tạ Trung Toàn điều khiển xe ô tô hiệu Mazda CX-5 mang BKS 72A-272.93 lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt, từ xã Hòa Long về hướng trung tâm Tp.Bà Rịa.

Khi đến gần ngã tư giao với đường Nguyễn Văn Cừ, sau khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang xanh, ông Trung cho xe vượt lên các xe phía trước, lấn làn rồi chạy ngược chiều.

Lúc này, một xe ô tô khác đang đi đúng chiều di chuyển đến gần thì ông Toàn cho xe dừng lại và quyết không nhường đường.

Một lúc sau, tài xế Toàn bước xuống xe tiến lại phía tài xế xe đi dúng chiều để hăm dọa, lớn tiếng nạt nộ và thách thức. Đáng chú ý, trước khi rời đi ông Toàn còn dùng tay đánh vào kính xe bên tài của tài xế xe đi đúng làn đường.

Theo quan sát, đoạn đường nơi ông Toàn cho xe đi lấn làn được phân định bằng 2 vạch kẻ vàng nối liền.

Tài xế Toàn xuống xe đến hăm dọa tài xế xe ô tô đi đúng làn đường, dùng tay đập vào kính. Ảnh cắt clip.

Cũng từ đoạn clip cho thấy, để tránh va chạm không đáng có, người phụ nữ ngồi trong xe đi đúng làn đường đã khuyên can chồng cho xe né sang trái để tiếp tục di chuyển, không đôi co. “Thôi đừng có nói nữa anh Hà ơi, những người này họ không hiểu chuyện, đừng nói nữa đi đi anh Hà ơi”, người phụ nữ nói.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút nhiều lượt bình luận, nhiều người tỏ ra bất bình trước thái độ của tài xế xe Mazda, trong khi một số khác bày tỏ ý kiến khen ngợi trước hành động của người phụ nữ vì biết kiềm chế.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng sáng nay, ông Toàn đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Sau đó, Đội CSGT trật tự Tp.Bà Rịa đã lập biên bản xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với ông Toàn về lỗi đi không đúng làn đường, tước bằng lái xe 2 tháng.

Gio Linh