Hồ sơ điều tra

Kết đắng cho người phụ nữ lấy tiền bán lợn con đi buôn ma tuý

Hương lấy 15 triệu đồng tiền bán lợn con để đi mua ma tuý về bán kiếm lời. Tuy nhiên, trên đường đi mua ma tuý về thì bị công an bắt quả tang.

Ngày 1/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử hình sự sơ thẩm đối với Trịnh Thị Song Hương, SN 1965, trú tại phường Quang Phong, Tx.Thái Hoà, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Vào sáng 21/11/2021, Lê Thị Yến đến nhà của Hương bàn về việc lên Quế Phong mua ma tuý về bán kiếm lời. Trưa cùng ngày, Hương lấy trong két sắt nhà mình số tiền 15 triệu đồng bỏ vào túi xách và nói Yến điều khiển xe máy lên nhà 1 người đàn ông không biết lai lịch địa chỉ cụ thể ở huyện Quế Phong để mua ma tuý.

Bị cáo Trịnh Thị Song Hương khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Khi đến nơi, Trịnh Thị Song Hương gặp nam thanh niên không quen biết rồi thống nhất mua 47,875gam ma tuý heroin với giá 15 triệu đồng. Hương đưa tiền cho nam thanh niên đó và nói Yến chở ra quốc lộ đợi.

Khoảng 2 tiếng sau, nam thanh niên đến giao hàng. Hương lấy ma tuý lên và bảo Yến chở về Tx.Thái Hoà. Đến 20h cùng ngày khi Yến và Hương đến khu vực xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An thi bị công an phát hiện và bắt quả tang.

Trịnh Thị Song Hương phải nhận mức án 15 năm 6 tháng tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. 

Tại phiên toà, Hương thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hương cho biết số tiền lấy đi mua ma tuý là tiền bán lợn con có được.

Bị cáo Hương khai vì áp lực nợ nần, phải nuôi nhiều cháu nhỏ nên khi được Yến đến rủ đi mua ma túy đã đồng ý. Hương cũng xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo để sớm về với gia đình cùng chồng nuôi 5 đứa cháu nhỏ. 

Đối với Lê Thị Yến trong quá trình điều tra Hương khai đã bàn bạc thống nhất cùng với Yến đi lên Quế Phong mua ma tuý về cùng nhau bán lẻ kiếm lời, nhưng Yến không thừa nhận. Yến khai được Hương nhờ lên Quế Phong mua cặp bò về làm thịt, còn việc mua ma tuý Yến không biết, không tham gia. Cơ quan điều tra đã tiến hành đối chất giữa Hương và Yến về nội dung trên nhưng không làm rõ được Yến có tham gia mua bán ma túy hay không. Hiện Yến không có mặt tại địa phương nên cơ quan điều tra sẽ xác minh, điều tra làm rõ sau.

Xem xét toàn diện vụ án HĐXX tuyên phạt bị cáo Trịnh Thị Song Hương 15 năm 6 tháng tù về tội Mua bán trái pháp chất ma tuý.