An ninh - Hình sự

Kết đắng cho kẻ đâm chết người vì tiếng loa kẹo kéo

Mâu thuẫn trong việc mở tiếng loa karaoke dẫn đến tranh cãi, Quốc đã dùng kéo đâm nạn nhân tử vong.

PLO đưa tin, ngày 15/6, Tòa án nhân dân TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Quốc (26 tuổi, ngụ Q.8) án tử hình về tội Giết người.

Tại phiên tòa, Nguyễn Anh Quốc đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi của bị cáo mang tính hung hãn, côn đồ, quyết tâm thực hiện hành vi phạm tội đến cùng dù được nhiều người can ngăn; Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà tước đoạt tính mạng của nạn nhân nên phải loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội.

Bị cáo Nguyễn Anh Quốc tại phiên tòa

Theo Thanh Niên, cáo trạng của cơ quan chức năng cho thấy, trưa ngày 16/6/2019, Nguyễn Anh Quốc cùng một nhóm bạn đến bãi đất trống bên cạnh phòng trọ của bạn Quốc tại H.Bình Chánh, TP.HCM để tổ chức uống bia và thuê loa karaoke kẹo kéo hát.

Đến 13h cùng ngày, ông N.V.T ở trọ gần đó kéo một chiếc loa karaoke kẹo kéo ra đối diện chỗ nhóm Quốc đang nhậu khoảng 30m để mở nhạc. Thấy phía ông T. mở nhạc lớn, bực tức trong người, Quốc đã yêu cầu ông T. mở nhạc nhỏ lại rồi xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

Thấy vậy, bà chủ dãy nhà trọ yêu cầu ông T. tắt nhạc về nghỉ. Trong lúc ông T. đi về, sẵn có hơi men trong người, Quốc đã dồn theo đánh ông T. ngã. Được mọi người can ngăn, ông T. bỏ chạy. Tiếp đó, Quốc lấy một cây kéo đuổi theo đâm 2 nhát vào lưng ông T. Ông T. được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong trước đó.

Sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an, Quốc bị bắt giữ sau đó.

Đăng Khoa (t/h)