Cộng đồng mạng

Kết cục đáng buồn của chú rể Ấn Độ phá lệnh cách ly đạp xe 800km về quê làm đám cưới

Quyết tâm đi xe đạp để kịp giờ về quê làm đám cưới, chú rể không ngờ mình bị đưa đi cách ly khi còn cách nhà 150km.

Dự định sẽ kết hôn vào ngày 15/4 ở Maharajgunj, bang Utter Pradesh (Ấn Độ), Sonu Kumar Chouhan, nam thanh niên 24 tuổi hào hứng cho ngày trọng đại của mình.

Tuy nhiên, ngày cưới đến gần mà Chouhan vẫn mắc kẹt ở thị trấn Ludhiana, bang Punjab, nơi anh đang làm công nhân, cách nhà khoảng 1.000km.

Lệnh phong tỏa phòng dịch COVID-19 được chính phủ Ấn Độ công bố buộc người dân phải hạn chế di chuyển giữa các địa phương bằng xe hơi.

Vì muốn về quê làm đám cưới đúng ngày nên Chouhan đã quyết tâm đạp xe liên tục ngày đêm hàng trăm cây số sau khi ngồi hỏi ý kiến bạn bè.

Ảnh minh họa

Dù vậy, kế hoạch của Chouhan đã thất bại, khi nam thanh niên này và nhóm bạn bị chặn lại tại một trạm kiểm soát ở bang Utter Pradesh, lúc này cách nhà 150km.

“Chúng tôi đạp xe cả đêm lẫn ngày trong suốt một tuần để về nhà, nhưng bất ngờ bị giữ lại ở quận Balrampur 2 ngày trước đám cưới. Nếu chúng tôi đi nốt được quãng đường 150km còn lại, thì giờ này tôi đã lấy vợ rồi. Nhưng cảnh sát không cho tôi đi xa hơn. Cuối cùng thì sức khỏe vẫn là quan trọng nhất, đám cưới có thể diễn ra sau”, Chouhan nói.

Hết 14 ngày cách ly, Chouhan và 3 người bạn sẽ được trở về nhà nếu không có triệu chứng Covid-19.

Chính phủ Ấn Độ ra lệnh phong toả toàn quốc kể từ ngày 24/3 cho tới ngày 3/5, cảnh sát được lệnh áp dụng những hình phạt nghiêm khắc và đưa đi cách ly tất cả những người đi ra đường mà không có lý do thiết yếu.

Cảnh sát Ấn Độ đi tuần tra để phát hiện người vi phạm quy định phong toả ở thành phố Ahmedabad

Quốc gia 1,3 tỷ dân đã ghi nhận hơn 15.000 ca nhiễm và hơn 500 trường hợp tử vong vì Covid-19, theo số liệu từ chính phủ.

Minh Anh (Tổng hợp)