Đời sống

Kẹp giấy chui tọt vào thực quản bé gái 2 tuổi, bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thấy con có biểu hiện chảy dãi, khó nuốt, nôn nhiều gia đình đã đưa bé tới Bệnh viện Nhi Thanh Hóa kiểm tra thì tá hỏa phát hiện 1 chiếc kẹp giấy có kích thước 1x2 cm.

Báo Dân trí đưa tin, các bác sĩ Khoa tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bé L.H.P. (SN 2019) nhập viện vào lúc 12h ngày 16/1 với tình trạng chảy dãi và nôn nhiều sau ăn. Trước đó, 4 giờ bệnh nhân có biểu hiện nôn, buồn nôn, khó nuốt, mệt nhiều, ăn uống kém.

Sau khi chụp X-quang phát hiện có dị vật kích thước 1,2cm tại vị trí cách cung răng 13cm. Niêm mạc thực quản tại vị trí dị vật phù nề xung huyết. Bệnh nhân được các bác sĩ can thiệp gắp ra một kẹp giấy.

Thông tin trên báo Người Lao Động, Bác sĩ Lê Vân Anh, Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết những trường hợp như thế này nhập viện điều trị không ít, vì thế các bậc phụ huynh nên cẩn thận, không để trẻ nhỏ cầm những vật có thể nuốt vào miệng. Nếu phát hiện hoặc nghi ngờ trẻ có những biểu hiện như trên cần đưa trẻ tới ngay cơ sở y tế để được khám và xử lý kịp thời.

Lam Anh (Tổng Hợp)