Sự kiện

Kéo dài giãn cách theo Chỉ thị 16 đối với 6 phường của Tp.Bạc Liêu

Tỉnh Bạc Liêu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 6 phường của Tp.Bạc Liêu thêm 1 tuần, từ ngày 13/9 đến hết ngày 19/9.

Ngày 12/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh theo mức độ nguy cơ, từ ngày 13/9 đến hết ngày 19/9/2021.

Theo đó, tỉnh Bạc Liêu sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 6 phường, gồm phường 1, phường 2, phường 3, phường 5, phường 7, phường 8 của Tp.Bạc Liêu.

Áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với địa bàn còn lại của tỉnh Bạc Liêu, gồm phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch, xã Vĩnh Trạch Đông của Tp.Bạc Liêu và toàn bộ địa bàn huyện Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Phước Long, Đông Hải, thị xã Giá Rai. Thời gian áp dụng từ ngày 13/9 đến hết ngày 19/9.

Đối với các khu vực đang thiết lập vùng cách ly y tế trên địa bàn các huyện, thị xã theo quyết định trước đây của Chủ tịch UBND tỉnh vẫn tiếp tục thực hiện cho đến hết thời gian quy định.

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng và UBND các huyện, thị xã, Tp.Bạc Liêu cần thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về công tác xét nghiệm phòng chống Covid-19. Trong đó, phải tiếp tục đẩy mạnh công tác xét nghiệm tầm soát Covid-19 trong cộng đồng, trước tiên là tại các khu vực phong tỏa; các khóm, ấp, xã, thị trấn có nguy cơ rất cao và nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, ngành y tế phải tổ chức giám sát chặt chẽ quy trình lấy mẫu của nhân viên y tế, nhất là việc đảm bảo vệ sinh an toàn dịch bệnh và việc thực hiện thao tác lấy mẫu của nhân viên y tế.

“Khi phát hiện F0 trong số những người dân đi lấy mẫu thì phải đánh giá, sàng lọc kỹ các trường hợp bị đưa vào diện F1, F2 sao cho không bỏ sót song cũng không xác định sai, thừa đối với các người dân đi lấy mẫu tại cùng thời điểm, địa điểm”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu còn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch. Lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”; người dân là “chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch.

Cán bộ, công chức, viên chức và các lực lượng vũ trang phải gương mẫu chấp hành quy định về công tác phòng chống dịch bệnh. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm trên lĩnh vực, địa bàn quản lý.