Tiêu điểm thế giới

Kẻ xả súng khiến 11 người chết ở Virginia Beach lộ diện

Cảnh sát trưởng Cervera cho biết đã tìm thấy khẩu súng ngắn của hung thủ tại hiện trường. Khẩu súng được gắn băng đạn lớn hơn và có nòng giảm thanh.

Thị trưởng Bobby Dyer nói đây là ngày đen tối nhất trong lịch sử Virginia Beach trong khi Phó Thị trưởng James Wood coi vụ xả súng là điều kinh khủng nhất mà thành phố từng chứng kiến.

Hung thủ là một nhân viên của tòa nhà.

Theo hãng tin Reuters, cảnh sát cho biết vụ nổ súng xảy ra ngay sau 16h ngày 31/5 giờ địa phương tại tòa nhà số 2 thuộc khu tổ hợp trung tâm chính quyền thành phố nằm ngay sát bên tòa thị chính.

Hiện trường vụ xả súng đoạt mạng 11 người.

Cảnh sát trưởng thành phố Virginia Beach, ông James Cervera, cho biết nhân viên này đã xả súng giết chết 11 người và làm bị thương 6 người khác trước khi tự sát.

Theo CNN, trong cuộc họp báo sau đó, cảnh sát trưởng James Cervera cho hay có thêm một nạn nhân thiệt mạng khi được đưa đi cấp cứu.

Các nạn nhân được tìm thấy ở cả 3 tầng của tòa nhà trong khi có một người chết ở trong chiếc xe hơi đậu bên ngoài.

Ông Cervera không công bố danh tính hung thủ nhưng các nguồn tin chính quyền tiết lộ người này tên DeWayne Craddock (40 tuổi).

Cũng theo ông James Cervera, những tình huống cụ thể liên quan tới vụ xả súng vẫn đang được điều tra.

Ông James Cervera nói nghi phạm gây án là một nhân viên đang làm việc tại tòa thị chính và có thời gian làm việc lâu dài ở đây. Ông mô tả tên này là một người "bất mãn" nhưng không xác định được động cơ gây án.

DeWayne Craddock là kỹ sư làm việc cho sở Công ích Virginia Beach và từng phục vụ trong Vệ binh quốc gia.

Cảnh sát trưởng Cervera cho biết đã tìm thấy khẩu súng ngắn của hung thủ tại hiện trường, được gắn băng đạn lớn hơn và có nòng giảm thanh. Một số nguồn tiết lộ hung thủ đã mua vũ khí hợp pháp và mới mua vài tuần gần đây.

Hiện chưa rõ việc nghi phạm sau khi gây án đã tự sát hay bị cảnh sát giết trong lúc đấu súng.

Hình ảnh được cho là của hung thủ DeWayne Craddock.

Virginia Beach là thành phố nằm ven Đại Tây Dương, ngay cửa vịnh Chesapeake. Đây cũng là thành phố đông dân nhất của bang Virginia với khoảng 450.000 người.

"Đây là ngày thảm khốc nhất trong lịch sử của Virginia Beach", thị trưởng thành phố, ông Bobby Dyer, nói như vậy tại cuộc họp báo về vụ việc cùng cảnh sát trưởng. "Những người liên quan đều là bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm và cộng sự của chúng tôi".

Thống đốc bang Virginia, ông Ralph Northam thông báo trên Twitter: "Nhóm công tác của tôi và tôi đang tích cực giám sát tình hình tại Virginia Beach. Xin hãy tránh xa khu vực này và tuân theo mọi sự hướng dẫn của lực lượng hành pháp".

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc. Người phát ngôn Nhà Trắng Hogan Gidley cho hay Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vụ xả súng.

Minh Anh (tổng hợp)