An ninh - Hình sự

Kẻ trộm đánh rơi hơn 200 triệu đồng xuống kênh trong quá trình trốn chạy

Bị chủ ruộng phát hiện trộm tài sản, Hải và Giàu trong lúc trốn chạy đã làm rơi cọc tiền hơn 200 triệu đồng vừa trộm được xuống kênh.

VnExpress đưa tin, tối 7/4, Nguyễn Ngọc Giàu (29 tuổi) chạy xuồng máy chở Lê Hùng Hải (30 tuổi) chạy dọc các tuyến kênh ở địa phương để bắt cá. Đến căn chòi lá, Hải nhìn thấy thương lái đến trả tiền mua lúa cho ông Phạm Trọng Thẩm đã nảy sinh ý định trộm cắp. Hai người này bàn nhau cách chiếm đoạt tài sản của ông Thẩm.

Đợi đến khuya, cả hai lẻn vào chòi, rạch mùng lấy chiếc cặp bên trong có hơn 200 triệu đồng và một điện thoại di động. Thế nhưng, khi chuẩn bị tẩu thoát thì 2 đối tượng bị ông Thẩm phát hiện. 2 bên giằng co, cọc tiền trong chiếc cặp rơi xuống kênh và bị nước cuốn trôi, đến nay chưa tìm lại được.

Đối tượng Giàu và Hải.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, quá trình truy đuổi, ông Thẩm khống chế được Giàu. Riêng Hải lấy dao chém nạn nhân thương tích nhẹ rồi bỏ chạy và bị cảnh sát bắt giữ sau đó.

Ngày 26/7, Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Lê Hùng Hải (30 tuổi) và Nguyễn Ngọc Giàu (29 tuổi) về tội Trộm cắp tài sản.

Mộc Miên (Tổng hợp)