An ninh - Hình sự

Kế toán nhận án 20 năm tù vì chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng

Bị cáo Hoàng Vũ khai nhận đã chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng của công ty để sử dụng vào mục đích cá nhân.

TAND Tp.HCM đã tuyên phạt Hoàng Vũ (SN 1980, ngụ tỉnh Đồng Nai) 20 năm tù về tội Tham ô tài sản, với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, Công ty TNHH K Hospitality International Việt Nam, địa chỉ trụ sở chính tại tầng 6, Tòa nhà Petrovietnam Tower, số 01 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.HCM.

Ngành nghề kinh doanh là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất. Người đại diện theo pháp luật là ông Hong Tat Jin (quốc tịch Malaysia), làm Giám đốc.

Ngày 05/02/2018, Công ty K Hospitality ký hợp đồng lao động với Hoàng Vũ, giao nhiệm vụ là kế toán dự án.

Ngày 10/01/2019, Công ty bổ nhiệm Hoàng Vũ làm Kế toán trưởng.

Nhiệm vụ cụ thể làm tất cả báo cáo thu, chi tài chính của Công ty như: tiền bảo hiểm xã hội, báo cáo thuế, báo cáo tài chính...; tính lương cho nhân viên; quản lý và sử dụng tài khoản ngân hàng của Công ty mở tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), để thực hiện thanh toán các chi phí hoạt động của Công ty.

Tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản ngân hàng của Công ty để chuyển tiền thông qua dịch vụ Internet banking chỉ có một mình Vũ biết.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ tháng 01/2019 đến tháng 4/2020, Vũ thực hiện nhiều khoản chi (không được ông Hong Tat Jin duyệt chi và không có hóa đơn, chứng từ hoàn ứng đối với các khoản chi này) từ tài khoản của Công ty sang tài khoản cá nhân của Vũ, chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng.

Đến tháng 4/2020, Vũ tự ý nghỉ việc.

Công ty TNHH K Hospitality International Việt Nam tố cáo và Vũ bị bắt.

Tại Cơ quan điều tra, Hoàng Vũ khai nhận hành vi chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân.

Han (t/h từ Sài Gòn giải phóng, Công lý)