Hồ sơ điều tra

Kẻ sát hại vợ hờ do ghen tuông lĩnh án 20 năm tù

Bực tức vì cho rằng vợ hờ có người đàn ông khác, Liễu dùng dao đâm vào người nạn nhân. Với hành vi của mình, Liễu bị toà tuyên phạt mức án 20 năm tù.

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa bị cáo Cao Xuân Liễu, 26 tuổi, thường trú huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”.

Nạn nhân là vợ hờ của Liễu, chị V.T.N.K. 21 tuổi, trú huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo cáo trạng truy tố, Cao Xuân Liễu và chị K. sống chung với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn, tại xã Kim Long, huyện Châu Đức.

Bị cáo Liễu nghe toà tuyên án. (Ảnh: VKS)

Trong quá trình chung sống, giữa Liễu và chị K. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau nên nhiều lần chị K. đề nghị chia tay, nhưng Liễu không đồng ý.

Khoảng 11h ngày 12/1/2023, chị K. cho Liễu xem tin nhắn điện thoại giữa chị ta với một người đàn ông khác (không rõ nhân thân, lai lịch) rồi nói Liễu đưa con về quê sinh sống để chị ở lại một mình.

Do bực tức nên Liễu chạy vào khu vực bếp lấy một con dao đâm nhiều nhát vào vùng bụng, vùng ngực, chân, tay của chị K., khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. 

Kết quả giám định tử thi xác định chị K. tử vong do đa vết thương, mất máu cấp.

Tại phiên toà, căn cứ vào kết quả thẩm vấn và tranh tụng, xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Cao Xuân Liễu mức án 20 năm tù về tội “Giết người”, theo điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

Gio Linh