Tiêu điểm thế giới

Kẻ sát hại mẹ ruột, giấu xác vào tủ lạnh nói lời xin lỗi gia đình

Một người đàn ông Trung Quốc đã bị kết án 30 năm tù sau khi thừa nhận sát hại mẹ của mình trong lúc cãi vã và giấu thi thể trong tủ lạnh.

 

Hung thủ Gong Yu Wei(bên trái) và nạn nhân Gong Liu Yun. 

Gong Yu Wei, hung thủ trong vụ án, đã bị buộc tội giết người sau khi đến sở cảnh sát tự thú vào năm 2017, sau nỗ lực tự sát nhưng bất thành, theo AP.

Theo các tài liệu của tòa án, hung thủ thừa nhận đã sát hại mẹ mình là bà Gong Liu Yun khoảng 6 tháng trước đó và giấu thi thể bà trong tủ lạnh tại căn hộ ở Honolulu, Hawaii. Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của nạn nhân bị chia thành các phần và để trong nhiều túi đựng rác.

Năm 2018, Gong Yu Wei bị buộc tội ngộ sát và thoát được án chung thân. Luật sư bào chữa và công tố viên trong vụ án cho biết, đó là một bản án mà gia đình nạn nhân ủng hộ.

Trong phiên tòa xét xử, Gong Yu Wei chỉ nhìn xuống dưới đất và khẽ nói lời xin lỗi tới gia đình ở Trung Quốc và Hawaii.  “Tôi cảm thấy hổ thẹn vì những gì đã làm”, hung thủ nói. "Con xin lỗi mẹ".

Theo luật sư bào chữa của Gong, Darcia Forester cho biết, Gong cảm thấy mình không xứng đáng với sự tha thứ mà gia đình đã dành cho anh.

“Anh ta rất yêu mẹ và bà Liu Yun cũng là một người mẹ rất tốt,” Darcia nói. “Bà ấy không đáng phải đón nhận những gì đã xảy ra”.

Tòa đã tuyên án Gong Yu Wei 20 năm tù giam vì tội ngộ sát và 10 năm tù vì tội giả mạo danh tính. Tội giả mạo danh tính bắt nguồn từ việc Gong trả tiền thuê căn hộ bằng tài khoản ngân hàng của mẹ mình. Gong cũng phải nhận một bản án kéo dài một năm cho việc lạm dụng thi thể của người mẹ xấu số.  

Kiều Trang