Hồ sơ điều tra

Kẻ sát hại chủ quán tạp hóa cướp tài sản bị tuyên mức án cao nhất

Hiệp nhiều lần mua hàng của bà chủ tiệm tạp hóa nhưng không có tiền trả. Khi nạn nhân cằn nhằn, Hiệp khó chịu và ra tay sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

Ngày 24/8, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Hiệp, SN 1968, ngụ TP.Hải Phòng án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Bị cáo Hiệp bị tuyên mức án cao nhất

Theo bản án vừa tuyên, bà Trần Thị Th., bán tạp hóa tại nhà thuộc phường Hiệp Bình Phước, quận thủ Đức, TP.HCM. Còn Hiệp ở trọ cùng hẻm và thường xuyên mua hàng của bà, dẫn đến việc Hiệp nợ bà Th. 205 ngàn đồng

Chiều 29/5/2019, Hiệp đến mua 1 chai Sting và nửa gói thuốc lá hiệu Jet. Bà Th. lấy 20 ngàn đồng nhưng Hiệp chỉ trả được 10 ngàn, số tiền còn lại Hiệp tiếp tục xin khát nợ. Bà Th. không đồng ý việc Hiệp nợ tiền nên cằn nhằn Hiệp.

Tức chuyện bà Th. nói lời khó nghe, lại đang trong lúc cần tiền trả nợ, Hiệp nảy sinh ý định giết bà Th. để cướp tài sản.

Để thực hiện ý định, Hiệp đi vòng ra phía cửa hông nhà bà Th. Sau đó, Hiệp dùng chai nước mắm bằng thủy tinh đã qua sử dụng, tấn công liên tục vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh.

Sau khi gây án, Hiệp cướp dây chuyền, nhẫn và 2,7 triệu đồng của bà Th. rồi bỏ đi khỏi hiện trường và về phòng trọ nằm ngủ.

Chiều tối cùng ngày, con trai bà Th. đi làm về phát hiện sự việc, trình báo công an phường.

Một ngày sau, Hiệp đến nhà em gái tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai kể lại việc đã sát hại bà Th. rồi quay về phòng trọ của mình.

Khi Hiệp về tới cầu vượt Bình Phước (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) thì bị Công an quận Thủ Đức bắt giữ.

Tại tòa, Hiệp thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong được khoan hồng.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của Hiệp là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật, tính mạng của người khác nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hiệp tổng mức án tử hình.