Hồ sơ điều tra

Kẻ nhiều lần xâm hại bé gái lãnh 20 năm tù

Sau khi xâm hại cháu M., Hòa cấm cháu không được nói với ai. Biết cháu M. sợ hãi, Hào được đà xâm hại cháu bé suốt nhiều năm sau đó.

Ngày 16/8, Tòa gia đình và Người chưa thành niên (TAND Tp.HCM) mở phiên tòa sơ thẩm hình sự, xét xử bị cáo Lê Minh Hào, 39 tuổi, ngụ tại xã Tân Thạnh Đông,  huyện Củ Chi, Tp.HCM về các tội tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người từ 13 đến dưới 16 tuổi.

Bị cáo Lê Minh Hào bị tuyên mức án nghiêm khắc.

Theo cáo trạng, sau khi lấy vợ, Hào sống cùng cha mẹ vợ và gia đình anh H. (anh H. là anh trai của vợ Hào) tại huyện Củ Chi. Anh H. có con gái là cháu M. (SN 2004).

Vào một đêm tháng 6/2016, khi cháu M. đang ngủ cùng bà nội và anh trai của mình trong nhà thì Hào lẻn vào hiếp dâm cháu M. (thời điểm này cháu M. mới hơn 12 tuổi).

Dù bị cháu M. chống cự nhưng Hào vẫn thực hiện hành vi phạm tội tới cùng. Sau đó, Hào cấm cháu M. không được kể lại sự việc với ai, nếu không sẽ không cho cháu đi học nữa.

Sợ bị cho nghỉ học, cháu M. đành im lặng và tiếp tục bị Hào xâm hại nhiều lần suốt nhiều năm sau đó.

Khoảng 22h ngày 6/4/2019, khi Hào đang thực hiện hành vi đồi bại với cháu gái tại đồng cỏ gần nhà thì mẹ cháu M. đi tìm. Hoảng sợ, cả 2 vùng bỏ chạy.

Về tới nhà, cháu M. đã kể lại toàn bộ sự việc với cha mẹ. Ngay trong đêm đó, gia đình dẫn cháu M. đến công an địa phương trình báo. 

Khi bị bắt giam, Hào khai mới quan hệ tình dục với cháu M. một lần. Tuy nhiên, căn cứ vào biên bản làm việc, bản tự khai và biên bản ghi lời khai của Hào, bị cáo thừa nhận nhiều lần quan hệ tình dục với cháu M. từ khi cháu mới hơn 12 tuổi.

Tại phiên tòa, Hào thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX sau khi nghị án đã nhận định hành vi của Hào là đặc biệt nguy hiểm, đã xâm phạm tới sức khỏe, xâm phạm sự phát triển bình thường của trẻ, gây mất trật tự xã hội nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hào 15 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và 5 năm tù về tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người từ 13 đến dưới 16 tuổi.

Tổng hình phạt cho cả 2 tội mà Hào phải chấp hành là 20 năm tù.