Hồ sơ điều tra

Kẻ ngáo đá sát hại bà, mẹ và dì ruột lãnh mức án cao nhất

Sau khi sử dụng ma túy, Tín gây ồn ào và bị mẹ la rầy. Thay vì nghe lời, Tín chửi lại mẹ nên bị bà ngoại và dì ruột la. Trong lúc không kiểm soát được hành vi, Tín ra tay sát hại 3 người thân của mình. Sự hối hận muộn màng của Tín không giúp Tín thoát án tử.

Ngày 21/7, TAND TP.HCM vừa tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Trương Tín, SN 1990, quê tỉnh Đồng Nai về tội Giết người.

Kẻ giết 3 người thân lãnh mức án cao nhất. Ảnh: H.Y

Theo bản án vừa tuyên, chiều 2/5/2019, Tín sử dụng ma túy tại nhà, sau đó đến công trình làm việc. Tối cùng ngày, Tín về nhà gây gổ nên cha mẹ la rầy.

Trong lúc tức giận, Tín chửi lại mẹ. Thấy Tín hỗn láo, dì và bà ngoài la rầy khiến giữa Tín và người thân lớn tiếng qua lại.

Sợ xảy chuyện không hay, cha ruột Tín gọi điện trình báo Công an phường Bình Trị Đông. Khi công an còn chưa có mặt, Tín đã xuống bếp lấy con dao xông đến chỗ dì ruột, đâm nạn nhân gục tại chỗ.

Khi lực lượng dân phòng đến nhà, Tín cầm con dao xuống mở cửa. Một dân phòng hỏi Tín cầm dao làm gì, Tín nói cầm dao để chặt mít. Tín không mở cửa mà bỏ lên lầu, sát hại bà ngoại và mẹ. 

Gây án xong, Tín lấy xe máy chạy khỏi nhà. Đến 3h sáng hôm sau, Tín bị công an phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên tòa, Tín khai việc cầm dao khi dân phòng đến là để chặt rô bốt. Tín cũng thừa nhận bản thân đã giết bà ngoại, mẹ và dì ruột. Đồng thời, Tín hối hận gửi lời xin lỗi đến người thân của mình, mong được tha thứ.

Tuy nhiên, sự sám hối muộn màng của Tín không giúp bị cáo được giảm án.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Tín mang tính chất côn đồ. Dù bị cáo gây án sau khi sử dụng ma túy, nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi phạm tội của mình.

Quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo Tín thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận. Nhưng hành vi của bị cáo đã tước đoạt mạng sống của 3 người, thể hiện sự coi thường pháp luật nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung.

Từ các nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Tín mức án tử hình.