Hồ sơ điều tra

Kẻ mua ma túy về cất giấu trong buồng ngủ của mẹ lĩnh án

Sau khi mua 14 triệu đồng ma túy, Cóng mang về giấu trong buồng ngủ của mẹ để bán dần. Hành vi của Cóng đã bị lực lượng chức năng phát giác.

Ngày 27/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Cóng (38 tuổi), trú xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, Cóng cho rằng mình bị công an "cài" để bắt các đối tượng mua bán ma túy khác. Bị cáo khai lấy 14 triệu đồng đi mua ma túy và cất giấu trong buồng ngủ của mẹ. "Bị cáo cất trong buồng ngủ của mẹ vì sợ trẻ con ở nhà lục thấy. Bị cáo biết hành vi mình là sai, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình. 

Cụ thể, đầu tháng 11/2019, Nguyễn Văn Cóng đi chơi tại khu vực bản Khe Nằn, xã Lưu Kiền thì gặp người đàn ông dân tộc Mông tự xưng tên Cử. Cử đặt Cóng mua ma túy. Cóng đặt mua hồng phiến với giá 14 triệu đồng. Hai bên trao đổi số điện thoại, hẹn khi nào có ma túy sẽ liên lạc.

Nguyễn Văn Cóng tại phiên tòa. 

Hai ngày sau, Cử gọi cho Cóng để giao dịch ma túy. Tại đây, Cử còn “khuyến mãi” cho Cóng thêm 1 gói ma túy. Nhận hàng, Cóng mang về nhà giấu trong buồng của mẹ để dùng dần và bán kiếm lời.

Ngày 11/12/2019, Cóng đi chơi thì gặp người đàn ông tên Thái nên tiếp tục hỏi mua ma túy. Cóng đưa trước cho Thái 1 triệu đồng để lấy hàng mẫu. Đến 8h ngày 21/12, tại bản Cù, xã Lưu Kiền, huyện Kỳ Sơn Thái đưa cho Cóng nhiều loại ma túy, gồm heroin và hồng phiến. Sau khi mua được ma túy, Cóng lấy ra sử dụng thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt quả tang thu giữ toàn bộ ma túy. Khám xét nơi ở của Cóng, công an thu giữ số ma túy mua của Cử. 

Được biết, Nguyễn Văn Cóng từng 3 lần ngồi tù về các tội Trộm cắp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Cố ý gây thương tích. Không lấy đó làm bài học, Cóng tiếp tục sa vào con đường tội lỗi. 

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Cóng 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Minh Tâm