An ninh - Hình sự

Kẻ hiếp dâm hàng loạt lĩnh án gần 900 năm tù

Kẻ hiếp dâm hàng loạt được biết đến biệt danh “NorCal” từng là nỗi kinh hãi của những người phụ nữ miền bắc California trong suốt 15 năm.

Ngày 19/12, trang CNN đưa tin, Roy Charles Waller (60 tuổi), một kẻ hiếp dâm hàng loạt ở miền bắc California (Mỹ) đã phải dành cả cuộc đời còn lại của mình sau song sắt nhà tù.

Được biết đến với cái tên “NorCal”, Roy đã bị kết án 897 năm thi hành án trong nhà tù tiểu bang với các tội danh Bắt cóc và Hiếp dâm vào ngày 18/12 vừa qua.

Từ năm 1991 đến năm 2006, Roy đã tấn công và hiếp dâm 9 người phụ nữ của 6 quận Bắc California. Hắn ta thường hành động vào ban đêm, đột nhập vào nhà, trói nạn nhân và tấn công tình dục họ trong nhiều ngày. Trong một vài trường hợp khác, hắn ta bắt cóc nạn nhân rồi ép họ đến máy ATM để cướp tiền hoặc những đồ vật giá trị trên người.

Năm 2006, cảnh sát đã thu thập được DNA của tội phạm và liên kết thành công nghi phạm với các vụ án. Tuy nhiên, vào thời điểm này, DNA của Roy lại không có bộ lưu trữ dữ liệu tội phạm của bang nên cơ quan chức năng không thể xác định được chính xác danh tính nghi phạm.

Bước đột phá chỉ xuất hiện vào tháng 9/2018, khi công nghệ pháp y tiến bộ vượt bậc, họ đã phân tích và phát triển lại mẫu DNA thu thập tại hiện trường để truy tìm hung thủ.

Sau quá trình sử dụng phương pháp phả hệ di truyền trong pháp y, cơ quan chức năng đã khoanh vùng được nghi phạm và “gọi tên” Roy Charles Waller.

Vài ngày sau đó, Roy đã bị bắt khi đang làm việc tại Berkeley.

Luật sư bào chữa cho Roy, Joe Farina khẳng định thân chủ mình không có tội và tuyên bố sẽ kháng cáo bản án.

Han (theo CNN)