Cuộc sống số

Kẻ gian sử dụng Apple ID để đánh cắp tiền người dùng ở Trung Quốc

Hiện chưa rõ đây có phải là một lỗ hổng bảo mật của Apple ID hay không.

Trung Quốc ngày càng có xu hướng chuyển sang các hình thức thanh toán kỹ thuật số.

Hai dịch vụ thanh toán kỹ thuật số lớn nhất của Trung Quốc, Alipay và WeChat Pay, đã cảnh báo rằng kẻ gian đang sử dụng Apple ID để mua hàng bằng tài khoản của người khác.

Alipay đã phát hành một bản "hướng dẫn bảo mật về điện thoại của Apple” để cảnh báo người dùng, nói rằng họ đã liên lạc của Apple nhiều lần với hy vọng công ty Mỹ sẽ giải quyết vấn đề này, theo Reuters.

Bên cạnh đó, Tencent, công ty sở hữu WeChat Pay cũng đã xác nhận các vấn đề tương tự trong một tuyên bố với Bloomberg .

"Vì Apple chưa giải quyết vấn đề này cho nên khi người dùng liên kết Apple ID với bất kỳ phương thức thanh toán nào, bao gồm Alipay, WePay hoặc thẻ tín dụng, họ có thể dễ bị đánh cắp tiền", Alipay ra thông báo, nhưng không cho biết có bao nhiêu khách hàng đã bị ảnh hưởng.

Theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề, Apple đang có kế hoạch hoàn trả tiền đã được thanh toán bằng hình thức gian lận. Mặc dù hai công ty Trung Quốc đã gửi thông báo tới cho Apple, nhưng không rõ đây có phải là lỗ hổng trong hệ thống bảo mật của Apple ID hay không.

Tờ The Verger cho rằng, có thể kẻ gian sau khi đánh cắp được thông tin Apple ID đã đăng nhập để mua hàng bằng phương thức thanh toán có liên quan đến Alipay và WeChat Pay.

Một phát ngôn viên của Apple cho biết công ty khuyến khích khách hàng đặt mật khẩu mạnh và cho phép xác thực hai yếu tố để bảo mật tài khoản của họ.