An ninh - Hình sự

Kẻ đánh người phụ nữ tử vong ở khách sạn từng bị đuổi khỏi ngành kiểm lâm

Liên quan thông tin người phụ nữ tử vong sau khi bị hành hung dã man ở khách sạn, nghi can bị kỷ luật đuổi ra khỏi ngành lực lượng Kiểm lâm từ hơn 31 năm trước.

Ngày 15/11, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết, nghi can Nguyễn Viết Xuân (tên theo xác minh của Chi cục Kiểm lâm) bị kỷ luật buộc thôi việc đưa ra khỏi ngành lực lượng Kiểm lâm đến nay khoảng trên 31 năm.

Theo ông Hải, năm 1986, Xuân được nhận vào công tác tại Trạm dự báo cháy rừng thuộc Hạt Kiểm lâm huyện U Minh (thời điểm này Hạt Kiểm lâm huyện trực thuộc UBND huyện). 

Đến khoảng đầu năm 1991, Xuân được điều động, phân công về công tác tại Trạm Kiểm soát lâm sản Cái Tàu thuộc Hạt Kiểm lâm huyện U Minh.

Trong thời điểm này, Xuân đã bị đơn vị thi hành kỷ luật về việc không chấp hành các nội quy, quy định của ngành với hình thức kỷ luật buộc thôi việc đưa ra khỏi lực lượng Kiểm lâm đến nay.

Như Người Đưa Tin đã đưa, lúc 18h ngày 9/11, Xuân cùng chị N.T.T, 39 tuổi, ngụ xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau đến nhà khách T.N ở phường 5, Tp.Cà Mau thuê phòng.

Đến khoảng 8h ngày 10/11, nhân viên dọn phòng nghe tiếng cự cãi ở phòng 301. Khi lại gần, nhân viên thấy chị T. từ trong phòng bò ra, trên người có nhiều vết thương, Xuân trên tay cầm cây gỗ (chân ghế).

Hoảng sợ, nhân viên dọn phòng bỏ chạy xuống tầng trệt tri hô. Trong lúc đánh chị T., Xuân có gọi điện cho con trai của mình để thông báo vụ việc. Con trai Xuân cùng người bạn đến hiện trường can ngăn.

Sau đó, chị T. được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị T. tử vong tại bệnh viện.

Theo người nhà chị T., chồng chị T. bị bệnh mất 9 năm trước, để lại cho chị 2 người con 15 tuổi và 12 tuổi; Xuân thì ly thân vợ. Xuân và chị T. quen nhau được khoảng 2 năm nay. Xuân thường xuyên lui tới gia đình chị T. chơi.