An ninh - Hình sự

Kẻ cưa trộm hàng loạt cây hoa giấy ở Vũng Tàu lĩnh 7 năm tù

Hội đồng xét xử nhận định Nguyễn Văn Vũ cưa 26 cây hoa giấyđã ảnh hưởng đến mỹ quan thành phố Vũng Tàu và gây xôn xao dư luận xã hội nên tuyên 7 năm tù.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều 22/6, TAND TP Vũng Tàu tuyên phạt Nguyễn Văn Vũ 7 năm tù về tội “hủy hoại” và “trộm tài sản”. Vũ là người đã cưa hàng chục cây hoa giấy dọc tuyến đường cửa ngõ vào Vũng Tàu.

Trước đó, từ tháng 1 đến tháng 2/2021, khi Công ty cổ phần Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu chăm tỉa hàng cây dọc đường Võ Nguyên Giáp và đường 2-9 thì phát hiện 24 cây hoa giấy tuổi từ 13 đến 15 năm bị cưa phần thân cây từ sát gốc trở lên. Sự việc được trình báo cho cơ quan công an.

Rạng sáng 14/2, trên đường 2-9, Công an TP Vũng Tàu phát hiện Nguyễn Văn Vũ (51 tuổi, quê Tiền Giang, trú xã Long Sơn, TP Vũng Tàu) đi xe máy, có cầm theo một chiếc cưa tay.

Làm việc với cơ quan công an, Vũ thừa nhận mình chính là người đã cưa và thuê 2 thanh niên không rõ lai lịch cưa 24 cây hoa giấy ở 2 con đường chính vào TP Vũng Tàu. Ngoài ra, Vũ còn khai nhận đã cưa 1 cây hoa giấy của một người dân và nhổ 1 gốc hoa giấy của một người dân khác tại xã Long Sơn.

Kết quả giám định cho thấy, Vũ đã trộm cây hoa giấy và hủy hoại trên nhiều tuyến đường, tổng giá trị tài sản thiệt hại được định giá là hơn 301 triệu đồng.

Số cây hoa giấy Vũ hủy hoại và lấy trộm được bị cáo này đưa về nhà ươm trồng. Khi chưa kịp bán thì bị phát hiện và bắt giữ.

Tại tòa, Vũ thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo báo Lao động, nhận định hành vi của Vũ là gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương, mỹ quan đô thị... cần thiết phải cách ly khỏi xã hội, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Vũ hình phạt 1 năm tù với tội "Trộm cắp tài sản", 6 năm tù với tội "Hủy hoại tài sản", tổng cộng hình phạt là 7 năm tù giam.

Ngoài ra, Vũ còn có trách nhiệm phải bồi thường cho Công ty CPPT Công viên cây xanh và Đô thị Vũng Tàu số tiền hơn 292 triệu đồng cho số cây hoa giấy lâu năm đã bị phá hoại.

H.H (tổng hợp)