An ninh - Hình sự

Kẻ cầm đầu “Phòng chat thứ N” lãnh bản án 40 năm tù

Kẻ cầm đầu đường dây tống tiền, tình dục phụ nữ qua mạng trực tuyến đã bị kết án 40 năm tù, đánh dấu sự kết thúc cho vụ bê bối từng gây chấn động cả Hàn Quốc.

Cho Joo Bin, 25 tuổi, kẻ điều hành “Phòng chat thứ N” trên Telegram đã chính thức nhận bản án 40 năm trong phiên tòa sáng ngày 26/11. Đã có ít nhất 74 nạn nhân, bao gồm 16 trẻ vị thành niên đã bị tống tiền khi hình ảnh khiêu dâm của họ bị lén thu lại. Không những vậy, những kẻ nằm trong đường dây còn có đầy đủ thông tin để đe dọa các nạn nhân quay những video liên quan đến tình dục.

Vụ án được phát hiện sau khi có 2 sinh viên đại học báo chí phát hiện ra nhóm chat trên Telegram vào mùa hè năm 2019. Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và bắt giữ Cho vào tháng 3/2019.

Cho đã bị truy tố với 15 tội danh bao gồm sản xuất, phân phối hình ảnh đồi trụy bất hợp pháp, cưỡng bức lạm dụng, quấy rối tình dục, tống tiền, đánh cắp thông tin cá nhân và lừa đảo.

Theo các công tố viên có mặt trong phiên tòa, Cho sẽ phải đeo vòng giám sát điện tử trong 30 năm và nộp phạt 10,64 triệu won (khoảng 220 triệu đồng). Các bị cáo khác lãnh bản án từ 7 – 15 năm.

Bản án của Cho đã vấp phải nhiều sự phản đối của dư luận Hàn Quốc. Họ cho rằng, Cho cần phải bị cách ly với xã hội bằng bản án tù chung thân sau tất cả hành động hủy hoại thanh danh của nhiều người phụ nữ.

Han (theo CNN)