Ngôi sao

Karl Lagerfeld –“bố già” làng mốt qua đời ở tuổi 85

Làng thời trang thế giới bàng hoàng đón nhận tin Giám đốc sáng tạo Chanel - Karl Lagerfeld đã qua đời ở tuổi 85.

Một nguồn tin thân cận với hãng Chanel xác nhận thông tin ông Karl Lagerfeld, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, Giám đốc nghệ thuật của hãng thời trang Chanel và cũng là một biểu tượng của ngành thời trang thế giới đã qua đời, hưởng thọ 85 tuổi.

Theo thông tin từ tạp chí trực tuyến về những người nổi tiếng Pháp Purepeople, ông Lagerfeld qua đời vào sáng 19/2, sau khi được cấp cứu tại một bệnh viện ở khu vực Neuilly-sur-Seine, ngoại ô thủ đô Paris.

Khoảng 2 năm trở lại đây, những bước chân của Karl Lagerfeld trên sàn diễn ngày càng chậm chạp và không vững vàng. Đặc biệt, sự thiếu vắng của “bố già” trong show thời trang Chanel Couture Xuân - Hè 2019 khiến người hâm mộ lo lắng. Thay vào đó, Virginie Viard - người đảm nhiệm vị trí cố vấn sáng tạo cho Lagerfeld từ năm 1996 là người dắt tay vedette ra chào khán giả trong show diễn này.

Lý giải điều này, Chanel chia sẻ, NTK gạo cội cảm thấy mệt và dặn dò người thân cận nhất của mình ra chào khán giả thay. BST Haute Couture Xuân - Hè 2019 cũng có sự góp công rất lớn từ Virginie và Amanda Harlech.

Ông đã cống hiến cho Chanel suốt 36 năm, vực Chanel từ một thương hiệu đứng trước bờ vực phá sản trở thành đối thủ đáng gờm của Louis Vuitton và đế chế Versace.

Mộc Miên (Tổng hợp)