Thể thao

Juventus lập kỷ lục, 8 mùa liên tiếp chinh phục Serie A

Hoàn thành sớm 5 vòng đấu, Juventus bỏ xa các đối thủ, trở thành kẻ nắm giữ ngôi vương giải Serie A lần thứ 8.

Đêm 20/4, Juventus bước vào vòng đấu thứ 33 giải Serie A với đối thủ Fiorentina. Để thua Ajax trên sân nhà ở lượt về vòng tứ kết Champions League, các học trò HLV Massimiliano Allegri thi đấu trong một tâm trạng vô cùng nặng nề.

Hàng công Juventus gặp nhiều khó khăn khi Fiorentina bắt chết Ronaldo (ảnh: Reuters).

Ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu, Juventus gặp rất nhiều khó khăn trước lối tấn công dồn dập của Fiorentina. Ngay phút thứ 6 của trận đấu, cầu thủ Nikola Milenkovic đã có một pha dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho Fiorentina

Nikola Milenkovic mở tỷ số ngay phút thứ 6 (ảnh: AP).

Áp lực nhân đôi, các cầu thủ Juventus cố gắng cầm cự, tìm cơ hội phản công. May mắn đã mỉm cười với các cầu thủ đen trắng khi Miralem Pjanic và Alex Sandro đã có một pha kết hợp đẹp mắt, đưa trận đấu về thế cân bằng với bàn thắng ở phút 35.

Phút 35, Alex Sandro gỡ hòa cho Juventus (ảnh: AFP).

Liên tiếp sau đó là những pha dứt điểm “thót tim” của các cầu thủ Fiorentina nhưng đều trúng vào cột dọc, xà ngang. Và phải đến phút thứ 53, pha phản lưới nhà của Pezzella như tiếp thêm sức mạnh cho Juventus, các cầu thủ của HLV Massimiliano Allegri phòng ngự tích cực, bảo vệ khung thành đội nhà để bảo toàn chiến thắng.

Pha phản lưới nhà đáng tiếc của hậu vệ German Pezzella (ảnh: Reuters).

Sau khi tiếng còi chung cuộc vang lên, các cầu thủ Fiorentina đành phải chịu thất bại đáng tiếc trước Juventus.

Dù còn phải hoàn thành 5 vòng đấu nữa nhưng Juventus đã nắm chắc ngôi vị vô địch khi bỏ xa đội về nhì Napoli đến 20 điểm. Chiến thắng này của Juventus sẽ đưa đội bóng lên một tầm cao mới, trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có được chức vô địch trong 8 mùa giải liên tiếp.

Các cầu thủ Juventus ăn mừng chiến thắng (ảnh: Getty).

Bá Di