Thể thao

Juventus chính thức bán Ronaldo cho MU với giá thấp khó tin

Trong những ngày qua, việc siêu sao Cristiano Ronaldo trở lại với MU đã thu hút sự chú ý của báo giới quốc tế.

Chiều ngày 31/8, VTC News đưa tin, theo công bố của Juventus, đội bóng này đồng ý bán Cristiano Ronaldo với giá 15 triệu euro, cộng thêm một khoản phụ phí tùy vào thành tích của ngôi sao người Bồ Đào Nha ở Manchester United (tối đa 8 triệu euro). Đội chủ sân Old Trafford sẽ trả góp số tiền này trong vòng 5 năm.

Theo RTE, MU phải trả lập tức 3 triệu euro cho Juventus để có sự phục vụ của siêu sao người Bồ Đào Nha, còn lại sẽ trả dần trong vòng 5 năm.

Như vậy, ở lần đổi đội bóng thứ tư trong sự nghiệp, giá chuyển nhượng của Ronaldo thấp đến khó tin. Thậm chí, con số này còn chưa bằng số tiền mà Quỷ đỏ từng chi ra để chiêu mộ anh lần đầu vào năm 2003 từ Sporting (19 triệu euro chưa kể phụ phí).

Juventus cũng tiết lộ rằng việc bán Cristiano Ronaldo khiến đội bóng này tổn thất 14 triệu euro trong năm tài khóa 2020/21. Số tiền mà đội bóng thành Turin thu về từ việc bán siêu sao người Bồ Đào Nha vừa đủ để bù đắp khoản sụt giảm.

Ronaldo trở lại MU sau 12 năm. (Ảnh: Getty).

Theo Zing, Juventus đã nói lời chia tay với Ronaldo trên trang web chính thức của đội bóng vào chiều này (31/8). "Bà đầm già" thành Turin mô tả 3 năm với Ronaldo là "hành trình đáng kinh ngạc" và là "câu chuyện tuyệt vời".

Ronaldo gia nhập Juve từ tháng 7/2018 với giá 110 triệu euro từ Real Madrid. Anh thi đấu 134 trận cho Juve, ghi 101 bàn, kiến tạo 22 lần. Ronaldo giúp Juve giành 2 chức vô địch Serie A, nhưng không thể đưa đội bóng áo sọc trắng đen vào bán kết Champions League.

"Tôi sẽ luôn là một trong những người hâm mộ Juve và ngược lại. Đất nước Italy, Turin, người hâm mộ Juventus sẽ luôn ở trong trái tim tôi", Ronaldo nói lời chia tay với Juventus từ vài ngày trước.

Ronaldo đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế gia nhập MU vào tối 30/8 (giờ Hà Nội). Anh nhận mức lương 490.000 bảng/tuần tại MU, cao nhất Premier League. HLV Ole Solskjaer xác nhận Ronaldo đến MU "không phải để dự bị".

Quốc Tiệp (t/h)