Giải khác

Jota đánh bại Ronaldo ở 1 thống kê khó tin

Cristiano Ronaldo đánh mất vị thế cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi bàn hàng đầu ở châu Âu sau khi Diogo Jota của Liverpool vượt qua ngôi sao thuộc biên chế Man United.

Với việc vừa ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool đánh bại Nottingham Forest ở tứ kết cúp FA 2021/22, tiền đạo Diogo Jota đã vượt qua Cristiano Ronaldo (Man United) để trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha có nhiều pha lập công nhất ở mùa giải này. Kể từ đầu mùa, CR7 đã 18 lần làm tung lưới đối phương, trong khi con số này với Jota đã là 19.

Trong danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2021/22, Jota cũng đang đứng thứ 2 cùng người Son Heung-min (Tottenham). Còn Ronaldo với 12 bàn hiện đứng “chung tổ” với Harry Kane (Tottenham), Sadio Mane (Liverpool).

Jota năm nay 25 tuổi và đã thể hiện phong độ tuyệt vời cho Liverpool kể từ khi gia nhập CLB đội  bóng với giá 40 triệu bảng vào năm 2020 từ Wolves.

Còn với Ronaldo, anh vẫn đang là cây săn bàn chủ lực của Man United với tổng cộng 18 bàn và có khả năng tiếp tục nổ sung ở giai đoạn còn lại. Quỷ đỏ hi vọng Ronaldo sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp đội nhà có thể giành vé dự Champions League mùa tới.

Xếp sau Jota và Ronaldo là Andre Silva của RB Leipzig khi có 15 bàn; Goncalo Guedes của Valencia có 13 bàn và Rafael Leao của Milan đang có 13 bàn. Tiếc cho Bernado Silva (Man City) và Bruno Fernandes (Man United) ghi bàn không kém các tiền vệ nhưng họ “mới” lần lượt có 10 và 9 pha lập công.

Top 5 cầu thủ Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thắng nhất mùa này

DUY PHONG