Tiêu dùng & Dư luận

Jestar Pacific nói gì về thông tin ngừng bán vé để tái cơ cấu lại tổ chức?

Sau khi mạng xã hội xuất hiện hình ảnh máy bay của Jestar Pacific kèm dòng thông tin, về việc hãng này sẽ dừng bán vé ở tất cả các chặng và tái cơ cấu lại tổ chức thì đại diện đơn vị này đã lên tiếng phản hồi.

Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 14/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn ngắn thông tin kèm hình ảnh tàu bay của Hãng hàng không Jestar Pacific Airlines với nội dung “Jetstar ngừng bán vé tất cả chặng bay".

Sự việc đã khiến nhiều người cho rằng, hãng hàng không này đang rơi vào trạng thái “ngủ sâu”.

Ngoài ra, một số thông tin đang được lan truyền khác còn cho rằng "Từ hôm nay, Jetstar (BL) chính thức ngừng bán vé tất cả chặng bay nhằm mục đích tái cơ cấu do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Hãng sẽ được tái cơ cấu và tổ chức lại hoạt động bay có thể với tên gọi khác. Tạm biệt Jetstar Pacific Airlines". 

Hình ảnh lan truyền trên mạng nói hãng Jestar Pacific ngừng bán vé.

Trao đổi với Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện truyền thông của Jesttar Pacific bác bỏ thông tin hãng ngưng bán vé tất cả đường bay.

Vị này khẳng định đây là những tin đồn giả tạo, thực tế trong thời gian qua Jetstar Pacific đang thực hiện nghiêm túc lịch bay theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của bộ GTVT cũng như lịch bay được cấp phép của cục Hàng không Việt Nam giai đoạn từ 1/4- 15/4.

Lịch khai thác giai đoạn tiếp theo sẽ được thực hiện khi có chỉ đạo của cục Hàng không Việt Nam, bảo đảm tuân thủ quy định trong công cuộc phòng chống dịch hiện nay.

Kiểm tra trên Website của Jestar Pacific vẫn cho thấy hãng này bán vé từ sau 1/5 chứ không ngừng bán - Ảnh chụp mà hình.

Cũng theo tìm hiểu của PV, theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải, cục hàng không Việt Nam thông báo nội dụng phân bổ tần suất khai thác và các chuyến bay nội địa chở khách của hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn từ 01/4 đến 15/4.

Trong đó, vào các ngày 3;6;9;12 và 15/4 hãng hàng không Jetar Pacific Airlines được bay 01 chuyến khứ hồi/ngày.

Liên quan đến vụ việc nhiều hãng hàng không bắt đầu mở bán vé, cục Hàng không  Việt Nam đã có công văn khẩn gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airways về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa từ 16 đến 30/4.  

Theo đó, cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4 sau khi được cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.

Các hãng hàng không Việt Nam gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn từ 16/4 đến 30/4 ngay trong ngày 14/4 để cục Hàng không Việt Nam tổng hợp, xem xét.