Dân sinh

Italia cấp quyền công dân cho cậu bé anh hùng

Vừa qua, Italia đã tức tốc cấp quyền công dân nhanh chóng cho một cậu bé vì hành động quả cảm, giúp công an cứu thoát khỏi hơn 51 em học sinh khỏi một chiếc xe bus bị cướp.

Trả lời phỏng vấn CNN, thư ký của thị trưởng Crema nói rằng, cậu bé giả vờ cầu nguyện bằng tiếng ngôn ngữ Ả Rập, nhưng thực chất, cậu đang cố ra hiệu cho bố của mình, người đã thông báo đến cảnh sát về vụ bắt cóc.

Theo báo cáo, các học sính bị bắt cóc trên xe chủ yếu từ khoảng 11 đến 13 tuổi. Ngay khi cảnh sát đến, họ đã đập vỡ cửa kính đằng đuôi xe để giải cứu những con tin và rất may không có ai bị thương.

Kẻ bắt cóc được xác định là đối tượng Ousseynou Sy, 47 tuổi, là một người Ý gốc Senegal đã bị bắt và đứng trước những cáo buộc về tội cố ý giêt người, bắt cóc, chống người thi hành công vụ và phá hoại đồ công cộng.

Hiện trường chiếc xe buýt bị đốt cháy 

Người phát ngôn của Carabinieri, Marco Palmieri, cho biết theo lịch trình xe buýt đang trên đường quay lại trường học ở Crème, miền bắc Italia, sau buổi thể dục ngoài trời vào thứ Tư, nhưng thay vào đó chiếc xe lại đi về hướng sân bay Linate của Milan.

“Tên tài xế đã đổ xăng lên xe và đe dọa cho nổ tung tất cả. Đồng thời hắn tịch tu hết điện thoại của bọn trẻ nhưng có một cậu bé đã giấu nó đi và gọi cho chúng tôi. Tôi cảm thấy thực sự tự hào về sự thông minh của trẻ con ngày nay”, Palmieri chia sẻ.

Khi cảnh sát ập đến, trong lúc cố gắng thương lượng để phân tán sự chú ý của đối tượng thì một nhóm sĩ quan khác đập vỡ cửa kính và giải cứu lũ trẻ, chính khi đó tên tài xế đã đốt cháy chiếc xe buýt .

Sau khi tìm hiểu sự việc, cảnh sát đã xác nhận học sinh Ramy Shehata, 13 tuổi, là người đã gửi tín hiệu cấp cứu để cảnh sát có cuộc giải thoát kịp thời.

Chính nhờ hành động hành động đó mà Bộ Nội Vụ của Italia đã quyết định lập tức cấp quyền công dân cho cậu bé, đồng thời mọi chi phí trong quá trình nhập tịch sẽ do Italia chi trả.

Hương Anh (theo CNN)