Tiêu điểm thế giới

Italia gây tranh cãi khi mở các khóa học "trừ tà" cho giáo viên

Hơn hai trăm giáo viên từ trường công lập Italia bày tỏ sẵn sàng tham gia một khóa học đặc biệt, trong đó họ sẽ được đào tạo để xua đuổi tà ma khỏi học sinh của mình.

Khóa học trừ tà đang gây tranh cãi ở Ý.

Khóa học kéo dài 40 giờ về “trừ tà và cầu nguyện phóng thích” đang được cung cấp bởi Đại học Giáo hoàng Regina Apostolorum trực thuộc Vatican.

Theo Daily Mail đưa tin, loại hình đào tạo này có giá là 450 USD và được khởi xướng bởi Bộ trưởng Bộ Giáo dục Italia Marco Bussetti. Khóa học này sẽ được thực hiện với sự hỗ trợ của các giáo sĩ Công giáo.

Sự xuất hiện của khóa học đã dấy lên nhiều tranh cãi. Đại diện của phe đối lập trong Chính phủ Italia cho rằng, đất nước đang có nhiều vấn đề quan trọng hơn là “nỗi ám ảnh với Satan” đồng thời chỉ trích khóa học được cung cấp cho giáo viên là "sự trở lại thời Trung cổ".

"Trường học không an toàn, phòng tập thể dục không phù hợp để sử dụng và giáo viên không được trả lương xứng đáng. Vậy Bộ trưởng Bộ Giáo dục đã làm gì? Ông ta khuyến khích các khóa học trừ tà", Daily Mail trích lời cựu lãnh đạo nghị viện Italia Laura Boldrini.

Trong tuyên bố của mình, bộ giáo dục Italia cho biết, họ có thể sẽ xóa các liên kết khóa học trừ tà khỏi cổng thông tin của mình nhưng hiện tại khóa học sẽ tiếp tục được thực hiện như kế hoạch.

Tin tức này được đưa ra trong bối cảnh Vatican vừa ra sáng kiến tập hợp các giám mục cấp cao từ khắp nơi trên thế giới vào cuối tuần này cho một hội nghị về lạm dụng tình dục, được thiết kế nhằm thảo luận cách giải quyết vấn đề đang gây tổn hại đáng kể đến uy tín của Giáo hội.

Kiều Trang