Thế giới

Israel không kích dữ dội, 6 quân nhân Syria thương vong

Cách đây vài giờ, Israel đã triển khai một loạt cuộc tấn công ở Syria. Thương vong và thiệt hại vật chất đã được ghi nhận.

Cuối ngày 14/8, Israel đã triển khai một loạt cuộc không kích nhằm vào các vị trí quân sự ở khu vực phía nam và phía tây của Syria, theo Hãng thông tấn Ả Rập Syria.

Israel đã nhằm mục tiêu vào các cuộc không kích ở vùng nông thôn của Thủ đô Damascus. Cùng lúc đó, các máy bay chiến đấu khác đã tấn công một số vị trí ở vùng ngoại ô phía nam của thành phố ven biển Tartus.

Vị trí được nhắm mục tiêu ở Tartus được cho là chỉ cách cảng của thành phố, nơi hải quân Nga duy trì một căn cứ, vài km.

Nguồn tin giấu tên cho biết: “Hệ thống phòng không của chúng tôi đã bắn hạ một số tên lửa của Israel”.

Theo nguồn tin trên, các cuộc không kích của Israel đã cướp đi sinh mạng của 3 quân nhân Syria và làm 3 người khác bị thương. Tổn thất vật chất cũng đã được ghi nhận.

Đây là cuộc tấn công thứ hai của Israel vào Syria trong tháng này. Ngày 12/8, 2 dân thường Syria đã bị thương khi một xe tăng chiến đấu của Israel nhắm vào một trạm quan sát quân sự gần thị trấn al-Hmidaiah thuộc vùng nông thôn al-Quneitra, miền Nam nước này.

Trong suốt 11 năm qua, Israel được cho là đã từng nhiều lần tấn công nhằm vào các cứ điểm quân sự của Syria với cái cớ là nhằm vào lực lượng dân quân thân Iran.

Hiện, giới chức Israel chưa bình luận gì về thông tin nêu trên.

HOÀ AN (Theo SF)