Quân sự

Israel bất ngờ công bố video bắn phá hệ thống phòng không Syria

Một đoạn video vừa được đăng tải trên mạng xã hội Twitter đã ghi lại cuộc tấn công thứ hai của Israel nhằm vào Syria chỉ sau hai ngày. Theo quân đội Israel, các cuộc tấn công này được tiến hành nhằm ngăn chặn “sự cố thủ của Iran” ở Syria.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố trên Twitter rằng họ đã tấn công các mục tiêu Iran ở Syria trong cuộc không kích hôm 20/1. Theo đó, chiến dịch này được thực hiện để chống lại đơn vị tinh nhuệ của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran – lực lượng Quds.

IDF nhấn mạnh rằng Iran đang cố gắng "cố thủ” ở Syria, điều đó buộc Damascus phải chịu trách nhiệm về "mọi thứ diễn ra" bên trong Syria.

Những mục tiêu tấn công của Israel.

Trước đó cùng ngày, IDF cảnh báo họ sẽ sớm bắt đầu một cuộc tấn công chống lại Lực lượng Quds ở Syria.

Sau đó, Không quân Israel đã thực hiện một cuộc tấn công tên lửa, nhắm vào sân bay quốc tế Damascus hôm 20/1. Cuộc tấn công được phóng từ biển Địa Trung Hải, với bốn máy bay chiến đấu F-16 phóng nhiều tên lửa dẫn đường. Một phát ngôn viên của quân đội Nga xác nhận rằng các hệ thống phòng không Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công, chặn đứng tất cả các tên lửa.

Tel Aviv đã liên tục đưa ra báo động về sự hiện diện quân sự của Iran ở Syria và lo ngại "sự cố thủ của Tehran" ở nước này. Về phần mình, Tehran đã nhiều lần gỡ bỏ các yêu sách, nói rằng chỉ có các cố vấn quân sự hiện diện ở Syria để giúp đỡ lực lượng Chính phủ chống khủng bố.

Xem thêm: Mục tiêu thực sự của Israel khi không kích Syria vào giữa ban ngày