Thế giới

IS tấn công dữ dội bằng rocket, Nga đánh tận hang ổ với 40 cuộc không kích

Khủng bố đã thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn bằng vũ khí hạng nặng. Trước hành động ngông cuồng này, Nga đã triển khai 40 cuộc không kích trong một buổi sáng.

Sáng sớm 12/11, các phần tử khủng bố ở miền Trung Syria đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các lực lượng ủng hộ chính phủ ở phía đông Homs và Hama.

Theo các nhà hoạt động đối lập, những kẻ khủng bố đã tấn công các vị trí của Lực lượng Phòng vệ Quốc gia ở gần thành phố cổ Palmyra và thị trấn al-Sukhnah thuộc vùng nông thôn phía đông của Homs cũng như ngoại ô thị trấn al-Salamiyah ở phía đông vùng nông thôn Hama.

Ngày 12/11, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã triển khai nhiều cuộc không kích nhằm vào hang ổ của khủng bố IS ở miền Trung Syria.

Những kẻ khủng bố IS đã sử dụng vũ khí hạng nặng, bao gồm cả rocket. Tuy nhiên, cuộc tấn công của chúng đã phải nhận sự đáp trả dữ dội.

Sau vụ tấn công này, khủng bố đã ngay lập tức phải nhận đòn đáp trả dữ dội của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Chỉ trong một buổi sáng, các máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện hơn 40 cuộc không kích nhằm vào các vị trí ẩn náu của IS ở miền Trung Syria.

Báo cáo của Đài quan sát Nhân quyền Syria tiết lộ: “Ba máy bay chiến đấu của Nga đã thay phiên nhau thực hiện các cuộc không kích vào khu vực của khủng bố IS ở sa mạc Ithriyah, khu vực tam giác Aleppo-Hama-Raqqa và sa mạc Palmyra thuộc vùng nông thôn phía đông Homs”.

Hiện, vẫn chưa rõ những kẻ khủng bố IS có chiếm được vị trí của lực lượng ủng hộ quân chính phủ hay không. Thông tin thương vong liên quan đến cuộc tấn công quy mô lớn của các phần tử khủng bố cũng chưa được công bố.

Khủng bố IS đã cố gắng mở rộng mạng lưới của chúng ở miền Trung Syria từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thể làm được. Quân chính phủ Syria với sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tiếp tục nắm quyền kiểm soát tất cả các trung tâm đô thị và tuyến đường trọng yếu trong khu vực.

Cùng với các cuộc không kích nhằm vào mạng lưới khủng bố IS ở miền Trung Syria, các máy bay chiến đấu Nga cũng không kích dữ dội ở “khu vực giảm leo thang”.

Nga triển khai không kích ở Idlib.

Ngày 12/11, trang AVP đưa tin, sau khi có thông tin trinh sát về việc, nhiều tay súng của phiến quân đang trú ẩn trong các toà nhà ở làng Kafraya, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã triển khai không kích.

Trong clip được công bố cho thấy, cuộc không kích sử dụng loại bom có sức công phá lớn. Sau đòn không kích dữ dội, toàn bộ các toà nhà bị phá huỷ, hàng chục tay súng bị tiêu diệt.

Trong nỗ lực lập lại trật tự, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã và đang thực hiện nhiều cuộc không kích tại các “điểm nóng” để hỗ trợ quân chính phủ Syria.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)