Thế giới

IS manh động đánh bom khiến hàng chục người thương vong

Khủng bố IS là những kẻ đứng sau vụ đánh bom tại thành phố Mazar-i-Sharif. Vụ việc khiến ít nhất 22 người thương vong.

TTXVN đưa tin, ngày 28/4 đã xảy ra các vụ nổ nhằm vào hai xe chở khách tại thành phố Mazar-i-Sharif - thủ phủ tỉnh Balkh, miền Bắc Afghanistan, làm ít nhất 9 thường dân thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Vụ nổ đầu tiên nhằm vào xe chở người Hồi giáo theo dòng Shi'ite đang dừng ở điểm đón, vụ nổ thứ hai xảy ra 10 phút sau đó ở một địa điểm khác, theo các nguồn tin an ninh Afghanistan. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện các vụ tấn công trên.

Tuần trước, cũng tại miền Bắc Afghanistan, một vụ nổ đã xảy ra ngay sau lễ cầu nguyện ngày 22/4 khi một nhóm tín đồ đang thực hiện nghi lễ Zikr, một nghi lễ tôn giáo đặc biệt nhân tháng lễ Ramadan của các tín đồ Hồi giáo.

Số người thiệt mạng trong vụ nổ tại thánh đường Hồi giáo Mullah Sikandar ở huyện Imam Sahib thuộc tỉnh Kunduz, miền Bắc Afghanistan, đã tăng lên 33 người. Chính quyền Taliban cho biết, ngoài ra còn 43 người khác bị thương.

Theo nguồn tin trên, trong số nạn nhân thiệt mạng có cả trẻ em. Vụ nổ xảy ra ngay sau lễ cầu nguyện ngày 22/4 khi một nhóm tín đồ đang thực hiện nghi lễ Zikr, nghi lễ tôn giáo đặc biệt nhân tháng lễ Ramadan của các tín đồ Hồi giáo. Chính quyền Taliban tuyên bố sẽ đưa thủ phạm ra trước công lý.

Trước đó, ngày 21/4, ít nhất 34 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong nhiều vụ nổ, trong đó có vụ nổ nhằm vào thánh đường Hồi giáo ở thành phố Mazar-i-Sharif, thủ phủ tỉnh Balkh, miền Bắc Afghanistan.

Minh Hoa (t/h)