Tiêu điểm thế giới

IS bất ngờ tuyên bố tấn công đẫm máu lực lượng được Mỹ hậu thuẫn tại Syria

Không lâu sau khi Mỹ và Các Lực lượng dân chủ Syria tại Syria tuyên bố đánh bại hoàn toàn IS, tổ chức khủng bố này bất ngờ tuyên bố tấn công đẫm máu lực lượng được Mỹ hậu thuẫn tại quốc gia Trung Đông.

Theo AMN, ngày 26/3, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" tự xưng (IS) đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công nhằm vào các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn tại thành phố Manbij, miền Bắc Syria.

Vụ tấn công xảy ra đêm 25/3, ít ngày sau khi Mỹ và Các Lực lượng dân chủ Syria (SDF) tại Syria tuyên bố đánh bại hoàn toàn IS với việc "dọn sạch" thành trì cuối cùng của chúng ở miền Đông.

Mỹ và Các Lực lượng dân chủ Syria tại Syria mới đây đã tuyên bố đánh bại hoàn toàn IS

Hội đồng quân sự tại địa phương xác nhận đã có 7 tay súng được Mỹ hậu thuẫn thiệt mạng. Thành phố này từng là một sào huyệt của IS trước khi hội đồng quân sự tại đây giành lại quyền kiểm soát với sự hỗ trợ của SDF.

Theo tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Manbij sau vụ tấn công liều chết ngày 16/1 vừa qua, khiến 19 người thiệt mạng, trong đó có 4 binh sĩ Mỹ.

Hôm 25/3, đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Syria Jim Jeffrey cho rằng cuộc chiến chống IS của liên minh do Mỹ dẫn đầu vẫn chưa kết thúc và hiện nay thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi trốn ở đâu vẫn chưa rõ. Ông Jeffrey nhấn mạnh liên minh đang tập trung đánh bại IS một cách vĩnh viễn và thúc chính quyền các nước nhận lại tay súng nước ngoài bị bắt trong cuộc chiến chống IS.

Xem thêm >> 3 quân nhân Nga thiệt mạng ở Syria, 30 kẻ khủng bố chịu trách nhiệm bị tiêu diệt