Tiêu điểm thế giới

Iran sẵn sàng phóng 20.000 quả tên lửa trong 2 giờ vào Israel

Không hệ thống phòng không nào hiện có trên thế giới có thể đương đầu với 20.000 quả tên lửa cùng một lúc. Đòn tấn công này sẽ là dấu chấm hết cho tất cả.

Giao tranh giữa Palestine-Israel vẫn đang diễn ra vô cùng dữ dội.

20.000 quả tên lửa tấn công trong 2 giờ

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tiếng, Iran có thể phóng 20.000 tên lửa vào Israel. Đây sẽ là đòn chí tử với Israel.

Iran sẵn sàng phóng 20.000 tên lửa vào Israel.

Xung đột giữa Israel và Palestine đã chứng tỏ sự vô dụng của hệ thống phòng không trước tên lửa của Hamas. Hàng trăm quả tên lửa phóng từ dải Gaza đã bay qua hệ thống phòng không Vòm Sắt và rơi vào đất của Israel. Những cuộc tấn công này có vẻ như được thực hiện quá đơn giản.

Trong những ngày gần đây, khoảng 1.500 tên lửa đã tấn công Israel, nhưng điều xảy ra chưa phải là tồi tệ nhất với Israel. Mới đây, thông tin từ AVP cho biết, Iran đã sẵn sàng thực hiện cuộc tấn công tên lửa lớn vào lãnh thổ của quốc gia Do Thái. Thời điểm đến Iran sẽ phóng 20.000 quả tên lửa trong vòng 2 giờ để tấn công Israel.

Các chuyên gia nhận định, bản thân Israel hiểu rằng nếu Iran can thiệp, Israel sẽ không thể chống trả. Đó chính là lý do, trong suốt những ngày căng thẳng vừa qua, quân đội Israel phát đi nhiều thông điệp nhưng không có bất cứ thông tin nào liên quan đến việc đổ lỗi cho các lực lượng Iran vì sự leo thang.

Thực tế, Israel luôn coi Iran là cái gai trong mắt và vài tuần trở lại đây tình báo Israel được cho là kẻ đứng sau nhiều vụ phá hoại ở Iran. Thế nên, việc tuyệt nhiên không nhắc đến Iran trong những ngày quá cho thấy, Israel rất hiểu tiềm lực của đối thủ. 20.000 quả tên lửa tấn công trong 2 giờ sẽ là “dấu chấm hết” cho Israel.

“Sức mạnh của quân đội Israel và các nhóm người Palestine là không thể so sánh. Nhưng, mới chỉ là Palestine mà Israel đã phải đối diện với những tổn thất nghiêm trọng, thiệt hại đã lên đến hàng tỷ đô la Mỹ thì Iran chuyện sẽ khủng khiếp hơn. Không hệ thống phòng không/ phòng thủ tên lửa nào hiện có trên thế giới có thể đương đầu với cơn mưa tên lửa 20.000 quả cùng một lúc. Có lẽ vì lý nó này mà Israel không muốn làm mọi việc trở nên trầm trọng hơn. Vốn dĩ, mối quan hệ của Israel với Tehran đã quá lạnh nhạt. Thế nên, một chút thiếu cẩn trọng lúc này có thể khiến Iran hành động và đương nhiên Israel không muốn đối đầu với Iran lúc này”, chuyên gia chia sẻ với AVP.

Đoàn kết với người Palestine

Mới đây, các nước Trung Đông cũng đã phát đi thông điệp sẽ đoàn kết với người Palestine. Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng đưa quân vào dải Gaza để chống lại quân đội Israel.

Saudi Arabia cũng đã đưa ra cam kết hỗ trợ người Palestine. Quốc vương Saudi Arabia đã tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ người Palestine trong cuộc chiến chống lại Israel cho đến phút cuối cùng.

Bất chấp việc Israel và Saudi Arabia đã đạt được tiến bộ đáng kinh ngạc trong việc cải thiện quan hệ song phương vào năm ngoái, Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud vẫn thể hiện sự ủng hộ dành cho Palestine. Quốc vương lên án hành động của Israel và sẵn sàng cung cấp cho người Palestine mọi sự hỗ trợ cần thiết.

Saudi Arabia cam kết hỗ trợ người Palestine trong cuộc chiến chống lại Israel.

“Hôm thứ Tư, Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdel Aziz đã lên án mạnh mẽ các hành động bạo lực của Israel tại Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa và những hành động bạo lực ở Jerusalem. Hãng thông tấn chính thức của Saudi Arabia SPA đưa tin, Vua Salman và Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã thảo luận về vụ khủng bố của Israel ở Jerusalem qua điện thoại. Quốc vương Salman nhấn mạnh, Saudi Arabia sẵn sàng hỗ trợ người dân Palestine cho đến khi họ được trả lại các quyền hợp pháp của mình”, hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu trích thông tin.

Cho đến nay, các nước Trung Đông đếu đang tránh can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột Palestine-Israel, nhưng nếu tình hình không được giải quyết trong những ngày tới, các nước Trung Đông sẽ sẵn sàng hỗ trợ quân sự cho người Palestine.

Israel không kích tại dải Gaza.

HOÀ AN (Theo SF)