Sản phẩm

iPhone cao cấp sẽ được sản xuất ở Ấn Độ?

Những chiếc điện thoại cao cấp như iPhone X, XS, XS Max sẽ được Apple chuyển hướng sản xuất tại Ấn Độ trong thời gian tới.

Nguồn tin trên Nghe nhìn Việt Nam, Ấn Độ đã đảm nhiệm làm smartphone cho Apple từ năm 2017. Tuy nhiên, từ trước tới nay, Ấn Độ vẫn chỉ đảm trách chủ yếu các sản phẩm tầm thấp như iPhone SE, iPhone 6S.

Đầu năm 2019, Apple được cho là sẽ chuyển những dây chuyền sản xuất sản phẩm iPhone cao cấp của mình tới Ấn Độ, nơi có một nhánh nữa của tập đoàn Foxconn.

Trí Thức Trẻ dẫn nguồn tin của Reuters cho rằng, Apple sẽ bắt đầu lắp ráp các mẫu iPhone cao cấp tại Ấn Độ thông qua một bộ phận của Foxconn tại đây vào đầu năm 2019. Đây cũng là lần đầu hãng sản xuất theo hợp đồng của Đài Loan đảm nhiệm sản xuất sản phẩm iPhone tại Ấn Độ.

Foxconn sẽ lắp ráp những mẫu iPhone có giá cao nhất như dòng iPhone X, nhằm đưa hoạt động kinh doanh của Apple tại Ấn Độ lên một cấp độ mới.

Bộ trưởng Công nghiệp bang Tamil Nadu ở phía Nam Ấn Độ, nơi sẽ sản xuất iPhone chính là một trong các nguồn tin tiết lộ kế hoạch này.

Theo Nghe nhìn Việt Nam, đây là một nước đi đúng đắn của Apple. Trong những năm gần đây chính phủ Ấn Độ đã tăng giá thuế nhập khẩu nguyên chiếc của smartphone và giảm thuế nhập khẩu thành phần để thúc đẩy các hãng smartphone sản xuất sản phẩm tại nước mình. Để tránh những loại thuế phức tạp tại thị trường tiềm năng này, hãng đem linh kiện, sản xuất iPhone và bán luôn tại đây.

Tuy nhiên, các hãng smartphone Android giá rẻ như Samsung và Xiaomi đang chiếm được cảm tình nhiều hơn ở thị trường Ấn Độ. Vì thế, việc chiếm lĩnh thị trường này được cho là cuộc chiến dài hơi của Apple.

Mộc Miên (Tổng hợp)