Sản phẩm

iPhone 11 có khả năng nhận biết và cảnh báo người dùng khi thay màn hình "rởm"

Lo ngại những hư hại có thể xảy ra với thiết bị khi thay màn hình kém chất lượng, Apple tích hợp thêm tính năng cảnh báo người dùng khi phát hiện màn hình không tương thích.

Đăng tải trên trang chủ của Apple, hãng công nghệ cho biết sẽ siết chặt việc sửa chữa và bảo trì sản phẩm mới của mình. Cụ thể, iPhone 11 và iPhone 11 Pro mới có thể xác định màn hình không chính hãng để cảnh báo người dùng đang sử dụng sản phẩm kém chất lượng.

Theo nhà sản xuất, màn hình iPhone được thiết kế, thử nghiệm và sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng do Apple đặt ra với chức năng và khả năng phản hồi phù hợp trên mọi khía cạnh, như độ sáng, độ chính xác màu, True Tone, Night Shift và Haptic Touch.

Phía nhà táo lý giải rằng việc sử dụng màn hình không chính hãng có thể gây ra một số vấn đề, trong đó hiệu suất cảm ứng đa chạm bị giảm độ nhạy, loạn cảm ứng, màu sắc hiển thị không chính xác và thậm chí còn hao pin hơn.

Khi nâng cấp lên iOS 13.1, chủ sở hữu iPhone 11 sẽ nhận được cảnh báo nếu họ sử dụng thiết bị có màn hình không chính hãng. Người dùng sẽ nhận được thông báo và iPhone của họ sẽ luôn hiển thị cảnh báo đó trong mục Cài đặt> Chung> Giới thiệu.

Thông báo người dùng nhận được.

Cùng với việc cảnh báo, thiết bị của bạn sẽ lưu trữ thông tin về hư hỏng và gợi ý các phương án, thiết bị thay thế, giúp phân tích sửa chữa dễ dàng hơn. 

Theo Apple, những thông báo này sẽ không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng iPhone, ngoại trừ những vấn đề liên quan tới chất lượng hiển thị của màn hình.

Được biết, tính năng này từng xuất hiện ở các đời máy trước, có khả năng nhận biết và cảnh báo người dùng khi lắp đặt pin không chính hãng.

Chính vì vậy, mỗi khi thiết bị gặp sự cố người dùng sản phẩm của Apple nên cân nhắc tìm đến những trung tâm như Apple Store, nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple (AASP) hoặc các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa bên thứ ba được chứng nhận.

Tháng trước, Apple đã mở rộng một chương trình sửa chữa, cung cấp cho các cửa hàng sửa chữa điện thoại độc lập bên thứ ba 'các bộ phận, công cụ, đào tạo, hướng dẫn sửa chữa và chẩn đoán chính hãng giống như nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.'

Kỹ thuật viên của các cửa hàng này phải nhận được chứng nhận của Apple, để có thể tham gia chương trình.

Tuy nhiên, chương trình sẽ chỉ giới hạn cho những chiếc iPhone không còn bảo hành, nghĩa là các sản phẩm mới hơn của Apple vẫn sẽ phải được gửi lại cho hãng để sửa chữa.

Bá Di (T/h)