Thể thao

[Info] Những điều chưa biết về đường đua Công thức 1

Giải đua đua xe Công thức 1 (F1) là một trong những môn thể thao hấp dẫn nhất, thu hút nhiều người xem nhất và đắt đỏ nhất trên thế giới. Tới đây, vào tháng 4/2020 Hà Nội-Việt Nam trở thành đường đua thứ 3 trên thế giới diễn ra trên đường phố.

Formula One còn gọi là Thể thức 1 hay F1, là một môn thể thao tốc độ chuyên về đua ô tô bánh hở cao nhất theo định nghĩa của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (Fédération Internationale de l'Automobile hay FIA), cơ quan quản lý thế giới về thể thao mô tô.

"Công thức" trong tên gọi là để chỉ một loạt quy định mà tất cả người và xe tham gia phải tuân thủ. Mùa giải vô địch thế giới F1 bao gồm một chuỗi các cuộc đua, được biết đến với tên Grands Prix, thường được tổ chức tại những đường đua được xây dựng riêng, cũng có một số ít trường hợp là trên những con đường trong thành phố, cuộc đua nổi tiếng nhất trong số đó là Monaco Grand Prix ở Monte Carlo. Kết quả của mỗi cuộc đua được tổng hợp lại để xác định hai Nhà vô địch Thế giới hàng năm, một dành cho tay đua và một dành cho đội đua.

Hà Nội thông báo tổ chức chặng đua F1 vào tháng 4/2020. Đây là đường đua thứ 3 trên thế giới diễn ra trên đường phố, dài 5,565 km. Khu tổ hợp F1 có tổng diện tích 800.mmsức chứa 112.000 khán giả đạt tại khu liên hợp Thể thao Mỹ Đình, cách trung tâm Hà Nội 12km và sân bay Nội bài 27km. Đây được coi là địa điểm thuận lợi để tổ chức giải đua xe danh giá nhất hành tinh.