Tài chính - Ngân hàng

[Info] 87 ngày từ khai sinh tới khai tử doanh nghiệp vốn điều lệ 144.000 tỷ đồng

Hai người bán nước khoáng phải chạy ăn từng bữa, người còn lại đi buôn gỗ nhưng cả ba lại lập nên "siêu doanh nghiệp" vốn 6 tỉ USD. Kết quả, doanh nghiệp "chết yểu" chỉ sau 87 ngày kể từ khi được khai sinh...

Công ty CP Tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ thương mại USC (USC Interco) được đăng ký thành lập ngày 17/1. Theo đăng ký kinh doanh, Công ty có trụ sở tại số 10, ngõ 234, đường thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội. 

Đáng chú ý, USC Interco được đăng ký thành lập với mức vốn điều lệ "không tưởng", lên đến 144.000 tỷ đồng, tương đương hơn 6 tỉ USD.

Đây là mức vốn điều lệ lớn thứ ba cả nước, chỉ sau các tập đoàn PVN, EVN và tương đương tổng vốn điều lệ của bốn ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank cộng lại, thậm chí còn lớn hơn vốn điều lệ của Viettel, hiện đạt xấp xỉ 141.000 tỉ đồng.

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an đã vào cuộc xác minh. Kết quả, cơ quan này đã xác định được chủ doanh nghiệp USC Interco đã sử dụng căn cước công dân giả để đăng ký doanh nghiệp.

Ngày 14/4, phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch - đầu tư TP Hà Nội đã thu hồi giấy đăng ký kinh doanh đã cấp cho USC Interco, chính thức "khai tử" doanh nghiệp này.