Thế giới

Indonesia muốn biến Bali thành điểm đến cho du lịch chăm sóc sức khỏe

Sáng kiến này phù hợp với nỗ lực của Chính quyền Tổng thống Widodo nhằm tiếp tục cải thiện các dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn quốc tế.

Indonesia đang xây dựng một bệnh viện quốc tế mới ở thành phố Denpasar thuộc đảo Bali, với nỗ lực thu hút khách du lịch khám chữa bệnh và khuyến khích công dân của mình sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh trong nước thay vì ra nước ngoài.

Tổng thống Joko Widodo cho biết, hiện khoảng 2 triệu người Indonesia đã đi du lịch ra nước ngoài, tới các nước như Malaysia, Nhật Bản, Singapore và Mỹ, để sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trị giá 97 nghìn tỷ Rupiah (6,8 tỷ USD).

“Tôi hy vọng bệnh viện cũng sẽ trở thành một điểm đến cho du lịch chăm sóc sức khỏe”, Tổng thống Widodo cho biết tại lễ động thổ xây bệnh viện ở Bali hôm 27/12.

Do đó, sáng kiến này phù hợp với nỗ lực của Chính quyền Tổng thống Widodo nhằm tiếp tục cải thiện các dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bệnh viện Quốc tế Bali, được xây dựng trên khu đất rộng 41,5ha, nằm dưới sự quản lý của Bộ Doanh nghiệp Nhà nước và đối tác của Bộ là Mayo Clinic, một trung tâm y tế hàn lâm của Mỹ, dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào giữa năm 2023.

Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin khẳng định, Chính phủ Indonesia sẽ đơn giản hóa các thủ tục để tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia y tế và các công ty nước ngoài, cũng như xây dựng thêm các trung tâm y tế cộng đồng tại các địa phương nhằm thu hút nhiều hơn nữa đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực cung ứng vật tư và thiết bị y tế.

Trong một diễn biến khác, doanh nghiệp nhà nước PT Bio Farma của Indonesia dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vắc-xin Covid-19 nội địa vào tháng 6 năm sau.

Indonesia đặt mục tiêu sản xuất 77 triệu liều vắc-xin, Bộ trưởng Doanh nghiệp Nhà nước Erick Thohir nói, và cho biết thêm rằng thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 để đánh giá độ an toàn ban đầu của vắc-xin đã được tiến hành vào ngày 13/12/2021.

Minh Đức (Theo Bernama)