An ninh - Hình sự

Indonesia: Bị phạt 100 roi vì quan hệ trước hôn nhân, cô gái ngất xỉu

Cô gái đã ngất đi trong sự đau đớn khi phải chịu hình phạt 100 roi vì quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Người phụ nữ giấu tên và người yêu của cô ở thành phố Lhokseummawe, tỉnh Aceh (Indonesia) đã phải chịu hình phạt 100 roi vì quan hệ tình dục trước hôn nhân theo luật Sharia.

Được biết, Lhokseumma là nơi duy nhất của đất nước Indonesia có quyền tự trị thi hành luật Hồi giáo Sharia.

Ngày “thi hành án” là 28/6. Hôm ấy, có rất nhiều người dân tụ tập để chứng kiến cô gái và bạn trai bị đánh 100 roi mỗi người. Không những vậy, rất nhiều quan chức, sĩ quan cảnh sát và người dân còn dùng điện thoại để quay lại.

Trong đoạn clip, cô gái mặc bộ đồ trắng, đội khăn trùm đầu, che kín mặt bởi khẩu trang đang chịu từng đợt roi đánh vào lưng. Đến cuối cùng, thân hình nhỏ bé ấy đã không chịu đựng thêm được nữa và ngất xỉu ngay trên bục.

Lúc này, các nhân viên an ninh lại gần kiểm tra sơ bộ tình hình và tuyên bố: “Cô ấy đã hoàn thành 100 roi phạt và được phép rời khỏi chỗ này”.

Nhanh chóng, cô gái được đưa lên xe cấp cứu và đưa đến bệnh viện.

“Cô ấy đang hồi phục khá tốt”, sĩ quan cảnh sát chia sẻ.

Không những vậy, ngoài cặp đôi phải chịu trừng phạt vì quan hệ trước hôn nhân, một người đàn ông khác cũng bị phạt 75 roi vì cho họ thuê phòng.

Trước đó, vào tháng 1/2021, người dân tỉnh Aceh cũng đã chứng kiến màn “trừng phạt” một cặp đôi đồng tính tại công viên trung tâm thành phố Tamansari. Cặp đôi đã phải chịu đựng tổng cộng 160 roi vì tội Quan hệ tình dục đồng tính – điều cấm kỵ theo luật Hồi giáo ở địa phương.

Hai người đàn ông 27 và 29 tuổi bị quất vào lưng. 5 người thi hành án mặc áo choàng cùng mũ trùm đầu thay phiên nhau “trừng phạt” họ. Hình thức này được gọi là luật Sharia.

Heru Triwijanarko, Cảnh sát trưởng tỉnh Aceh cho biết, cặp đôi đã bị bắt vào tháng 11/2020 sau khi những người hàng xóm nghi ngờ và báo cơ quan chức năng.

Một hình phạt của Shariah có thể lên đến 100 roi bao gồm cho những tội danh bị cấm ở đất nước này như quan hệ tình dục trước hôn nhân, quan hệ đồng tính, ngoại tình, cờ bạc, uống rượu hoặc những người bỏ qua buổi cầu nguyện vào thứ Sáu hàng tuần.

Vào năm 2018, các quan chức tỉnh Aceh đã tuyên bố sẽ chấm dứt hành vi đánh đập công khai và chỉ thực hiện phía sau bức tường nhà tù. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh rằng, trái với lời hứa của họ, số lượng những vụ đánh phạt công khai vẫn ngày một tăng lên.

Han