Cuộc sống số

Hyundai sẽ sử dụng chip tự phát triển cho mẫu xe điện sắp ra mắt?

Trung tâm nghiên cứu của Hyundai điều hành quá trình thiết kế chip và hợp tác với nhiều công ty, bao gồm cả nhà sản xuất chip hệ thống Magnachip Semiconductor Corp.

Hãng Hyundai Motor của Hàn Quốc có kế hoạch sử dụng chip ô tô tự phát triển cho một trong những mẫu xe sắp ra mắt của mình vào năm tới, tờ Seoul Economic Daily (Hàn Quốc) đưa tin.

Hyundai Motor, cùng với chi nhánh Kia Corp, nằm trong top 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới theo doanh số, có kế hoạch phát triển nội bộ chip điều chỉnh năng lượng dựa trên công nghệ silicon carbide, Seoul Economic Daily cho biết, trích dẫn một nguồn tin công nghiệp giấu tên.

Tình trạng thiếu chip do các công ty bán dẫn sản xuất ngày càng căng thẳng bởi sự gián đoạn do đại dịch gây ra. Điều này đã buộc các nhà sản xuất ô tô phải tạm dừng sản xuất và giảm ca làm việc trong bối cảnh lo ngại tình trạng thiếu hụt có thể gia tăng.

Hyundai vận hành tổ hợp sản xuất ôtô lớn nhất thế giới tại Ulsan, Hàn Quốc. Ảnh: Hyundai Motor website

Trung tâm nghiên cứu của Hyundai và chi nhánh phụ tùng ô tô Hyundai Mobis Co., Ltd. đã điều hành quá trình thiết kế chip và hợp tác với nhiều công ty, bao gồm cả nhà sản xuất chip hệ thống Magnachip Semiconductor Corp có trụ sở tại Luxembourg, tờ báo cho biết.

Một quan chức giấu tên của Hyundai Motor nói với Seoul Economic Daily rằng: “Chúng tôi đang hướng tới việc áp dụng chip điều chỉnh năng lượng được phát triển nội bộ cho một mẫu xe mới sẽ ra mắt vào quý II năm 2022”.

Tờ Seoul Economy Daily cho biết, mẫu xe mới áp dụng chip này có thể là Ioniq 6, mẫu xe điện chuyên dụng của Hyundai dự kiến ra mắt vào năm sau. Thời gian sản xuất chip vẫn chưa được quyết định.

Hyundai Motor cũng chưa đưa ra lời bình luận về vấn đề này.

Hồi tháng Sáu, Reuters đưa tin, Hyundai và các chi nhánh của họ đang đàm phán với các công ty chip trong nước để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung nước ngoài.

Minh Đức (Theo Reuters)