Sức khỏe

Hy hữu: Vòng tránh thai "lạc" vào bàng quang người phụ nữ

Đặt vòng tránh thai cách đây 2 năm nhưng không thăm khám trở lại, chị T. bất ngờ khi vòng này "lạc" vào bàng quang của mình. Sự việc hy hữu, bất ngờ đã khiến chị phải nhập viện, phẫu thuật.

Ngày 2/8, tin nhanh từ bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận và phẫu thuật ca bệnh hy hữu, kỳ lạ.

Theo đó, cùng ngày, chị T.L. (SN 1990), trú huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau vùng hạ vị, khó khăn trong tiểu tiện. Bệnh nhân cũng báo rằng không hề ăn uống gì lạ dẫn đến đau ốm.

Sau 2 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã lấy ra vòng tránh thai "lạc" vào bàng quang nữ bệnh nhân.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm thăm dò, chụp CT, chụp X-quang, hội chẩn các chuyên khoa…, các bác sĩ phát hiện dị vật kỳ lạ nằm trong bàng quang của chị L.. Ca phẫu thuật nhanh chóng được diễn ra với sự tham gia của 2 khoa Phụ sản và Ngoại Tổng hợp.

Cuối cùng, sau 2 giờ đồng hồ, kíp phẫu thuật đã lấy ra trong bàng quang của bệnh nhân 1 vòng tránh thai chữ T.. Điều này khiến các y bác sĩ vô cùng bất ngờ. 

Bác sĩ Võ Thôi, trưởng khoa Phụ sản, bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết, sau khi sinh đứa con thứ 3 cách đây 2 năm, chị L. quyết định đặt vòng tránh thai.

Cho đến nay, đặt vòng tránh thai vẫn là một trong những phương pháp ngừa thai hiệu quả, đạt đến 99% nếu vòng đúng vị trí. Tuy nhiên, phụ nữ nên lưu ý phải đi khám định kỳ 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng sau khi đặt vòng.

Ngoài ra phụ nữ cũng phải thay vòng tránh thai khi vòng đã đến niên hạn nhằm tránh những biến chứng đáng tiếc.

Dị vật được lấy ra.

Hiện, sức khỏe nữ bệnh nhân L. đã ổn định và dự kiến sẽ sớm xuất viện.