Giáo dục

Hy hữu: Nhân viên trung tâm anh ngữ VUS "hoang báo" học viên 11 tuổi mất tích

Đang làm việc tại cơ quan, chị Nguyễn Thu Phương tá hoả khi nhận được cuộc điện thoại từ trung tâm anh ngữ VUS cho biết con trai mình hôm nay không đến lớp, trong khi gia đình cho biết bé đã rời khởi nhà 1 tiếng trước đó. Thế nhưng, sau khi người nhà đến trung tâm kiểm tra thì lại thấy cháu bé đang học bình thường.

Sáng 20/1, phản ánh tới phóng viên báo Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thu Phương (trú tại toà Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bức xúc phản ánh Trung tâm tiếng anh VUS có trụ sở tại Toà T11 Times City thiếu trách nhiệm trong việc quản lý học sinh khiến gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Suýt "mất" con tại Trung tâm tiếng anh VUS?

Theo chị Phương, như thường lệ, cứ đến khoảng 16h55 thì bé Nguyễn Nam K. (con trai chị Phương, SN 2009) rời khỏi nhà để đến Trung tâm tiếng anh VUS để học thêm theo lịch học mà bé K. đã theo được hơn 1 năm.

Thế nhưng bất ngờ, chiều tối ngày 19/1, một nhân viên ở trung tâm gọi điện cho chị Phương thông báo bé K. hôm nay không đến lớp. Nhận được thông báo, chị Phương đã liên hệ lại với người nhà thì được biết cháu K. đã rời khỏi nhà khoảng 1 tiếng trước đó.

Khi chị Phương tới Trung tâm VUS thì được một nữ nhân viên dẫn đến thẳng lớp học ở tầng 1 và chỉ vào một ghế trống nói đây là vị trí bé K. ngồi hàng ngày và khẳng định bé K. không đến lớp học.

Theo đúng quy trình, chị Phương đã tới trụ sở Công an phường Minh Khai làm đơn thư trình báo về vụ việc trên. Cùng lúc này, chị Phương nhận được điện thoại cho biết có người bạn đang công tác ở một cơ quan công an đến thăm nhà. Sau khi nghe qua câu chuyện, người này đã thay mặt gia đình đến trung tâm để làm rõ câu chuyện.

Không tin tưởng thông tin trung tâm cung cấp, bạn chị Phương đã kiểm tra lần lượt từng lớp học thì phát hiện bé K. đang học ở một lớp khác trên tầng 2 của trung tâm.

Được biết, khi nhận được tin báo bé K. không đến lớp, cả gia đình chị Phương đã bị tổn thương nặng về tinh thần. Đặc biệt, ông ngoại của bé K. suýt bị đột quỵ do huyết áp tăng mạnh.

Trung tâm anh ngữ VUS Times City nhận toàn bộ trách nhiệm trong sự việc đáng tiếc trên.

Do nhân viên trung tâm "báo" nhầm?

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chiều 20/1, phóng viên báo Người Đưa Tin đã liên hệ làm việc với Trung tâm anh ngữ VUS. Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, bà Nguyên Quỳnh Phương - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Trung tâm anh ngữ VUS miền Bắc cho biết, hiện tại bà Phương đang không có mặt ở Hà Nội nên không thể trao đổi trực tiếp và gửi một văn bản trả lời về nội dung trên.

Khi phóng viên đề nghị được làm việc trực tiếp với đại diện Trung tâm anh ngữ VUS thì bà Nguyên Quỳnh Phương cho biết, công ty đang không có nhân viên phụ trách truyền thông ở Hà Nội nên chưa thể có cuộc làm việc trực tiếp với cơ quan báo chí. Các nhân viên khác ở trung tâm chỉ làm "operation" nên không trả lời được.

Theo nội dung văn bản mà Công ty TNHH Trung tâm anh ngữ VUS miền Bắc cung cấp, nguyên nhân của vụ việc được cho là do nhân viên của trung tâm "báo nhầm" phụ huynh.

Bà Nguyên Quỳnh Phương cho biết, vào thời điểm trên, nhân viên N.T.Tú đã tiến hành thực hiện công tác báo vắng. Tuy nhiên nhân viên này đã có sự nhầm lẫn giữa 2 học viên cùng tên Nam K. khi tìm kiếm thông tin phụ huynh trên hệ thống, dẫn đến chuyện gọi nhầm cho phụ huynh và gây ra sự bất an trong gia đình của em học viên này.

Khi phụ huynh lên trường thì nhân viên cũng đã không xử lý nhanh để đưa phụ huynh kiểm tra các lớp học, làm kéo dài sự bất an của phụ huynh và gia đình. Đáng nói hơn, sau khi xảy ra sự việc nhân viên cũng không báo lên bộ phận quản lý mà tự xử lý khiến sự việc trở nên phức tạp hơn.

Vị này cho biết thêm: “Chúng tôi xin hoàn toàn nhận trách nhiệm trong sự việc đáng tiếc này và đại diện VUS Hà Nội đang liên lạc với gia đình học viên để gửi lời xin lỗi chân thành, hỏi thăm và trấn an tinh thần gia đình”.

Sau khi nhận được văn bản trả lời của Trung tâm anh ngữ VUS, phóng viên đã có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Thu Phương để làm rõ nội dung trả lời của trung tâm về vụ việc thì mẹ cháu K. cho biết, mới đây đã nhận được cuộc gọi nhỡ và tin nhắn của số máy lạ tự nhận là người của trung tâm VUS, tuy nhiên câu trả lời từ phía trung tâm vẫn chưa hoàn toàn đúng sự việc.

“Trung tâm không hề nói đến chi tiết nhân viên dẫn mình vào tận phòng học ở tầng 1 và nói đây là vị trí con tôi vẫn ngồi học mỗi ngày. Gia đình không chấp nhận cách làm việc của Trung tâm anh ngữ VUS Times City và gia đình đã thuê luật sư để làm rõ vụ việc này”, chị Nguyễn Thu Phương nhấn mạnh.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...