Cuộc sống số

Hy hữu khách hàng kiện iPhone vì... bị đẩy vào con đường đồng tính

Một người dùng iPhone của Nga gần đây đã đệ đơn kiện Apple, cáo buộc tập đoàn Mỹ này đã gián tiếp biến anh ta thành người đồng tính.

Theo Dân Trí, trong đơn kiện lan truyền trên mạng xã hội Nga, nguyên đơn cáo buộc rằng anh ta đã bị sa lầy trong một mối quan hệ đồng tính, sau khi nhận nhầm loại tiền điện tử trên ứng dụng ví ảo mà anh ta đã cài đặt trên iPhone vào năm 2017.

Người đàn ông, được xác định là D. Razumilov tuyên bố rằng anh ta đã nhận được 69 GayCoin - một loại tiền điện tử được thiết kế cho thành viên của cộng đồng LGBT - từ một người gửi ẩn danh. Vụ chuyển nhượng bí ẩn được gửi kèm theo tin nhắn “đừng vứt đi nếu bạn chưa thử”. Tin nhắn có ảnh hưởng tới Razumilov và cuối cùng đã đẩy anh ta vào một mối quan hệ đồng tính.

Tôi nghĩ sao mà mình đánh giá được cái gì nếu không thử nó. Nên tôi quyết định thử”, D. Razumilov viết trong một đơn khiếu nại chính thức. “Có thể nói sau hai tháng, tôi đã bị sa lầy trong sự thân mật với một thành viên cùng giới tính với mình mà không thoát thể ra. Tôi có bạn trai và tôi không biết giải thích thế nào với bố mẹ. Sau khi nhận được tin nhắn nói trên, cuộc sống của tôi đã thay đổi tồi tệ hơn và sẽ không bao giờ bình thường trở lại.

Apple đã đẩy tôi vào con đường đồng tính. Những thay đổi đã gây ra tổn hại cho tôi về mặt đạo đức và tinh thần”, người dùng iPhone này cho biết thêm.

Ảnh minh họa 

Báo Tuổi Trẻ cho hay, luật sư của anh này, bà Sapizhat Gusnieva, khẳng định rằng đây là vụ việc nghiêm trọng, khiến thân chủ của bà sợ hãi và rất căng thẳng.

"Apple đã thao túng tôi trở thành đồng tính. Những thay đổi này khiến tôi tổn hại về đạo đức và tinh thần", nguyên đơn viết.

Luật sư Gusnieva cho biết Apple phải có trách nhiệm đối với các chương trình của họ, dù các giao dịch do Razumilov thực hiện vốn nằm trên ứng dụng của bên thứ ba.

Đơn kiện này được đệ lên một tòa án tại Matxcơva ngày 20-9. Tòa án sẽ xét xử vào ngày 17/10, theo AFP.

Mặc cho chịu sự công kích và thậm chí là tấn công liên tục, cộng đồng LGBT tại Nga vẫn ngày một mở rộng. Năm 2013, Matxcơva từng ban hành luận cấm "truyền bá đồng tính". Đạo luật này cấm "quảng bá lối sống phi truyền thống đến trẻ vị thành niên" về chính thức, nhưng thực chất là đẩy hoạt động LGBT ra ngoài vòng xã hội.

Đào Vũ (Tổng hợp)