Bóng đá Việt Nam

Huỳnh Như lập cú đúp tại giải VĐQG Bồ Đào Nha

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam - Huỳnh Như đã có màn trình diễn đẳng cấp để giúp Lank thoát khỏi một trận thua.

Trong lần đầu được đá chính cho đội bóng Bồ Đào Nha, Huỳnh Như lập tức tạo dấu ấn lớn. Phút 46, khi Lank được hưởng phạt đền, HLV Daniel Pacheco chỉ đích danh Huỳnh Như thực hiện. Không phụ sự kỳ vọng đó, tiền đạo 31 tuổi đánh lạc hướng thủ môn đối phương, gỡ hoà 1-1. Đây là bàn đầu tiên của Huỳnh Như ở nước ngoài.

Nhờ bàn gỡ, Lank thi đấu tự tin hơn. Nhưng những sai lầm ở hàng thủ khiến họ liên tiếp nhận hai bàn thua, bị dẫn 3-1. Đúng thời điểm khó khăn, Huỳnh Như bắt đầu thể hiền đẳng cấp của mình.

Phút 72, từ pha tấn công bên cánh phải của Lank, bóng được tạt tầm thấp vào vòng cấm Famalicao. Huỳnh Như di chuyển xuống sát đường biên, đưa chân một chạm để ghi bàn thứ hai trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Famalicao. Ba phút sau, tiền đạo Việt Nam đi bóng qua sự đeo kèm của hai cầu thủ đối phương, chọc khe cho Malu phá bẫy việt vị, thoát xuống dứt điểm tinh tế gỡ hoà 3-3.

Huỳnh Như buộc phải rời sân ở phút 81 do chấn thương. Nhưng với những gì đã thể hiện trong trận đấu này, Huỳnh Như xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất và cũng là màn trình diễn tuyệt vời nhất kể từ khi đầu quân cho FC Lank.

Dù Lank FC không giành chiến thắng nhưng đây là trận đấu lịch sử với Huỳnh Như. Chân sút Trà Vinh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở một giải chuyên nghiệp châu Âu. Hai bàn thắng chắc chắn giúp Huỳnh Như tự tin hơn rất nhiều.

Đây là trận thứ 6 của Huỳnh Như cho Lank trên mọi mặt trận. Hôm 31/10, tiền đạo ĐT Việt Nam cũng ghi dấu ấn. Cô vào sân từ ghế dự bị và kiến tạo trong bàn mở tỷ số của Lank ở trận hòa Ouriense 1-1. Trước đó ở trận đá bù vòng 3 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha hôm 23/10 gặp Benfica, Huỳnh Như góp mặt trong 17 phút. 6 lần xuất hiện gần nhất của tiền đạo Việt Nam cũng gắn với những kết quả có lợi cho Lank gồm 3 thắng, 3 hòa.